ETC เปิดดีลใหญ่รุกโรงไฟฟ้า3แห่ง ฐานแกร่งหุ้นวิ่งหาเป้า2.90บ.

618

มิติหุ้น – บมจ.เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ (ETC) โดย “นายเอกรินทร์ เหลืองวิริยะ” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ภาพรวมผลประกอบการครึ่งปีหลัง 64 คาดจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากธุรกิจมีการรับรู้รายได้จาก3 โรงไฟฟ้า ขนาดกำลังผลิตรวม 20.4 MW และมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 16.5 MW เพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับยังมีโอกาสได้รับงานออกแบบและก่อสร้างทางด้านวิศวกรรมโรงไฟฟ้ามาในช่วงที่เหลือปีนี้เพิ่มเติม

รุกดีล M&A โรงไฟฟ้าเพิ่ม

ขณะเดียวกันบริษัทยังมองหาโอกาสเข้าซื้อกิจการ (M&A) โดยอยู่ระหว่างพิจารณาโรงไฟฟ้าที่เดินเครื่องเชิงพาณิชย์แล้ว จำนวน 2-3 แห่ง ขนาดกำลังผลิตแห่งละ 6-7 MW เพื่อเสริมกำลังผลิตไฟฟ้า คาดใช้งบลงทุนต่อแห่งไม่เกิน 100 ลบ. รวมทั้งหาโอกาสในการเข้าไปรับงานออกแบบวิศวกรรมและติดตั้งโรงไฟฟ้าเพิ่มเติมในส่วนของโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนให้กับผู้ชนะประมูล คาดจะเห็นความชัดเจนในช่วงปลายปีนี้

หุ้นพื้นฐานแกร่ง-แนะนำ”ซื้อ”

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ ETC มีปัจจัยพื้นฐานแกร่งจากการรับรู้รายได้จากธุรกิจไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงมีงานออกแบบและก่อสร้างทางด้านวิศวกรรมโรงไฟฟ้าที่คาดมีโอกาสรับงานเพิ่ม และล่าสุดยังมีรายได้จากการรับมูลฝอยติดเชื้อมาเป็นเชื้อเพลิงในระบบเตาเผาโรงไฟฟ้า ดังนั้น ให้คำแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2.90 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp