SET แกว่ง Sideways ในกรอบ 1,617-1,630 จุด-จับตาการเปิดประเทศ

99

มิติหุ้น-บล.ฟินันเซีย ไซรัส  เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (1พ.ย.64) คาด SET Index ยังคงแกว่ง Sideways ในกรอบ 1,617-1,630 จุด โดยตลาดยังคงรอจับตาปัจจัยสำคัญ คือ การประชุม FED กลางสัปดาห์นี้เกี่ยวกับการประกาศเริ่มลด QE และมุมมองเงินเฟ้อ รวมถึงการประชุม OPEC+ ว่าจะมีการเพิ่มกำลังการผลิตมากกว่าแผนเดิมหรือไม่

ส่วนปัจจัยกดดันอ่อนๆเช้านี้ คือ เศรษฐกิจจีนที่เติบโตชะลอในเดือน ต.ค. หลังตัวเลข PMI ภาคการผลิตลดต่ำกว่าระดับ 50 ต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 ส่วนปัจจัยในประเทศให้จับตาว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะทยอยกลับมามากน้อยเพียงใดหลังเริ่มเปิดประเทศแล้ววันนี้

สำหรับกลยุทธ์ระยะสั้นเน้น “เก็งกำไร” เป็นรายตัวโดยเฉพาะที่มีประเด็นบวกเฉพาะ รวมถึงหุ้นที่ได้อานิสงส์จาก Theme ESG โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการประชุม COP26 ส่วนระยะกลาง-ยาวยังเน้นถือลงทุนในหุ้นกลุ่ม Value เพื่อลดผลกระทบจากความเสี่ยงเงินเฟ้อ และกลุ่ม Reopening Play โดยเฉพาะที่ Valuation ยังอยู่ในระดับต่ำและ Laggard SET Index เมื่อเทียบกับช่วงก่อนมี COVID-19 ได้แก่ กลุ่มธนาคาร พลังงาน/โรงกลั่น อสังหาฯ ค้าปลีก อาหาร ท่องเที่ยว รับเหมาฯ ส่วนหุ้นเด่นเดือน พ.ย. :  CHG, FSMART, GPSC, JWD, KCE

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp