ATP30 คว้าสัญญาให้บริการลูกค้าใหม่ 2 ราย ต่อสัญญา 1 ราย เน้นลูกค้าผันผวนต่ำรับรู้รายได้มั่นคง

43

มิติหุ้น-ATP30 คว้าสัญญาให้บริการลูกค้าใหม่ 2 ราย ต่อสัญญา 1 ราย จำนวนรถรวม 77 คัน  เริ่มให้บริการ-รับรู้รายได้ธ.ค.นี้ หนุนกองทัพรถรวม 592 คัน ชูกลยุทธ์คัดสรรลูกค้าศักยภาพสูง  ผันผวนต่ำ เพิ่มความมั่นคงด้านรายได้และความแข็งแรงด้านพื้นฐานกิจการ  

นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) (“ATP30”) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรถรับส่งพนักงานจากแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการ เปิดเผยว่า บริษัทลงนามสัญญากับลูกค้าใหม่ 2 ราย  ประกอบด้วย บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTT GC สัญญา ปี จำนวนรถ 22 คัน และ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) GPSC สัญญา ปี จำนวนรถ 45 คัน  รับส่งพนักงานฝ่ายปฏิบัติการของกลุ่มอุตสาหกรรม ปิโตรเคมี และ โรงไฟฟ้า อีกทั้ง บริษัท เอ็นเอส-สยามยูไนเต็ดสตีล จำกัด ต่อสัญญา 6 ปี เพิ่มจำนวนรถ 10 คัน เริ่มให้บริการและรับรู้รายได้ตั้งแต่เดือน ธ.ค. 64 ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมจัดหารถใหม่ และพนักงานขับรถเพื่อให้บริการต่อไป

การดำเนินงานของลูกค้าทั้ง 3 ราย ส่งผลให้ปี 65 บริษัทจะมีลูกค้าเพิ่มเป็นจำนวน 54 ราย มีรถที่รับรู้รายได้เต็มปี 65 จำนวนทั้งสิ้น 592 คัน และส่งผลให้ Backlog ระยะเวลา 3 ปี เพิ่มขึ้นจาก 1,100 ล้านบาท เป็น 1,260  ล้านบาท โดยทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 2564 – ปี 2567

“ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา แม้บริษัทจะมีกลยุทธ์กระจายกลุ่มลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการรับรู้รายได้ แต่ก็มีลูกค้าบางรายที่มีการเพิ่มและลดจำนวนรถรับส่งตามภาวะเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตามบริษัทมีการปรับกลยุทธ์ในการคัดสรรลูกค้าที่มีศักยภาพมากขึ้น โดยมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าที่ไม่มีความผันผวนกับภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งลูกค้าใหม่ 2 รายดังกล่าว เป็นลูกค้าในสายการผลิตที่มีการดำเนินงานต่อเนื่องทุกวันไม่มีวันหยุด อีกทั้งจำนวนรถที่ให้บริการเพิ่มขึ้น ถือเป็นโอกาสการเติบโตที่ดีของบริษัทในการเพิ่มความมั่นคงทางด้านรายได้และความแข็งแรงทางด้านพื้นฐานกิจการ” นายปิยะ กล่าว

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp