แกว่งในกรอบ 1,600-1,620 จุด รอประชุมเฟด

125

มิติหุ้น-บล.ไทยพาณิชย์ ระบุว่า คาด SET แกว่งในกรอบระหว่าง 1,600-1,620 จุด โดยล่าสุดลงมาใกล้แนวรับสำคัญบริเวณ 1,600 จุด ที่คาดมีโอกาสฟื้นตัว (หากหลุดต่ำกว่าจะเป็นสัญญาณลบในภาพรวม) อย่างไรก็ตาม กรอบบนยังถูกจำกัดที่แนวต้าน 1,620 จุด เนื่องจากตลาดขาดปัจจัยหนุนใหม่ และรอประเด็นสำคัญในการประชุมเฟดวันที่ 2-3 พ.ย. ที่คาดมีการประกาศลด QE กลยุทธ์การลงทุนใช้การ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง

ล็อคเป้าลงทุน:

> ดัชนีมีแนวโน้มแกว่งในกรอบ ตามภาพรวมเศรษฐกิจที่ชะลอตัว แนวโน้มผลประกอบการ 3Q64 สะท้อนต้นทุนที่เพิ่มขึ้น

> พอร์ตหลัก 1) หุ้น Defensive ที่ราคาหุ้นยัง laggard เลือก ADVANC BEM BGRIM GPSC 2) หุ้นที่คาดกำไร 3Q64 ดีทั้ง YoY, QoQ เลือก BDMS RJH

> พอร์ตเทรดดิ้ง เก็งกำไรหุ้นกลุ่มพลังงานเมื่อย่อตัวจากประชุม OPEC+ และการเจรจานิวเคลียร์อิหร่าน เลือก PTTEP

> Conviction Call แนะนำซื้อ/Long หุ้น IVL ราคาฝ้ายทำจุดสูงสุดรอบ 10 ปี 4 เดือน วานนี้พุ่ง 4.3%DoD และ ADVANC คาดงบ 4Q64 ฟื้นตัว YoY, QoQ หนุนจากการคลายล็อกดาวน์ แนะนำ Short หุ้น BANPU ราคาถ่านหินต่ำสุดในรอบ 2 เดือน

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปิดบวก ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันฟื้น

ตลาดหุ้นสหรัฐขึ้นไปทำจุดสูงใหม่อีกครั้ง หนุนจากหุ้นพลังงานและ consumer discretionary แม้จะถูกกดดันจากรายงานดัชนี ISM PMI ภาคการผลิตเดือน ต.ค. ชะลอตัวลงต่ำสุดในรอบ 16 เดือน นลท.ยังจับตาการประชุม Fed ที่จะประชุมวันนี้เป็นวันแรก ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันขยับขึ้นจากคาดการณ์อุปสงค์ที่ฟื้นตัวแม้จีนระบายน้ำมันจากคลังยุทธศาสตร์ก็ตาม

# คาด Fed ประกาศลดวงเงิน QE ในการประชุม 2-3 พ.ย. นี้

โดยจะเริ่มปรับลดจริงในการประชุม ธ.ค. ทำให้ Fed ยุติมาตรการ QE ในกลางปี 2565 จากการประเมินของ FedWatch Tool คาดว่า Fed มีโอกาส 50% ที่จะปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ใน มิ.ย. 2565 เพิ่มขึ้นจาก 15% ในการประเมินก่อนหน้านี้ หลังจากตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐพุ่งขึ้นในเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา คาดเป็น sentiment ระยะสั้นหนุนหุ้นธนาคารใหญ่ BBL KBANK หุ้นประกัน BLA

# คลังเตรียมพิจารณาโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ต้นปี 65

หลังจากโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 มีผู้ลงทะเบียนเต็ม 28 ล้านสิทธิ์แล้ว แต่จะต้องพิจารณาสถานการณ์อีกครั้งควบคู่ไปกับมาตรการอื่นๆ เช่น การท่องเที่ยวด้วย ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มค้าปลีก ยังคงได้อานิสงส์จากประเด็นนี้ต่อเนื่อง เรายังแนะนำ TNP

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน ASP-POWER โดยกองทุนหลักเน้นลงทุนในหุ้นพลังงานสะอาดและรถยนต์ไฟฟ้า ตามกระแสทั่วโลกให้ความสำคัญกับนโยบายรักษ์โลก

บทวิเคราะห์วันนี้

ADVANC – 3Q64: ผลประกอบการเป็นไปตามคาด

CHG – คาดกำไรทำสถิติสูงสุดใน 3Q64

GLOBAL – 3Q64: ผลประกอบการเป็นไปตามคาด

SCCC – 3Q64: กำไรเป็นไปตาม SCBS คาด แต่สูงกว่าตลาดคาด