TCMC รุกคืบซื้อแบรนด์อังกฤษ ฐานแกร่งงบสวยหุ้นต่ำบุ๊ก3.13บ.

555


มิติหุ้น – TCMC หรือ บมจ.ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงครึ่งหลังปี 64 คาดจะฟื้นตัวดีขึ้นต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรก จากปัจจัยบวกตลาดโลกฟื้นตัวหลังโควิดคลี่คลาย คาดรายได้ทั้งปีโตใกล้เคียงปีก่อนที่ทำได้ราว 6.8 พันลบ. ซึ่งผลงานครึ่งปีแรก 64 ทำไปได้แล้ว 3.62 พันลบ. โดยข่วงที่ผ่านมาบริษัทมีการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต และการบริหารจัดการภายใน เพื่อเตรียมพร้อมรับกับการฟื้นตัวของตลาด

ขณะที่ล่าสุดเริ่มเห็นสัญญาณคำสั่งซื้อจากทางฝั่งสหรัฐฯ และยุโรป กลับมาแล้ว โดยคาดจะสนับสนุนรายได้ทั้ง 3 กลุ่มธุรกิจ ประกอบด้วย ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ (TCM Living), ธุรกิจวัสดุปูพื้น-พรม (TCM Floorig) และธุรกิจพรมและผ้าหุ้มเบาะรถยนต์ (TCM Automotive) แข็งแกร่ง นอกจากนี้บริษัทยังคงเดินหน้าขยายตลาดใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ กลุ่มที่อยู่อาศัยในอินเดีย ออสเตรเลีย และสหรัฐฯ เป็นต้น

ส่วนการลงทุนเข้าซื้อกิจการแบรนด์เฟอร์นิเจอร์สัญชาติอังกฤษ “Arlo & Jacob” ที่มีโชว์รูม 5 แห่งในทำเลเด่นทั่วประเทศอังกฤษ คาดจะทำให้มีช่องทางเจาะลูกค้ากลุ่ม B2C มากขึ้น

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมิน TCMC มีปัจจัยพื้นฐานแกร่ง คาดธุรกิจเริ่มกลับมาเดินหน้าต่อหลังโควิดคลี่คลาย และยังมีปัจจัยบวกจากกระแสความนิยม “รถพลังงานไฟฟ้า” มากขึ้น คาดจะมีลูกค้าเข้ามาสั่งออเดอร์เบาะรถยนต์อย่างมีนัยสำคัญ ปัจจุบันราคายังต่ำบุ๊ก 3.13 บ. แนะนำ “ซื้อ”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp