เด็กแนว (บ่าย) – CAZ เฟ้นหุ้นหนีเกณฑ์เข้ม (03/11/64)

945

>> CAZ เฟ้นหุ้นหนีเกณฑ์เข้ม

เมื่อ ตลท.  ระบุว่าหุ้นเล็กที่ราคาขึ้นไม่สอดคล้องกับพื้นฐาน นั่นก็อาจตีความได้ว่าหุ้น PE สูงควรระวัง อาจมีการเพิ่มความเข้ม  เราจึงต้องเปลี่ยนธีมการเล่น เลือกตัวที่ ผปก. ดี  และมีค่า PE ไม่สูง รวมทั้งราคาหุ้นไม่พุ่งแรงจนเกินไป   เล่นพวกนี้จะต้องกังวลว่าจะโดนขึ้น T

 

CAZ  มีพัฒนาการดีขึ้นมากเติบโตอย่างแข็งแกร่ง  และทำงานใหญ่ขึ้นจากบริษัทพลังงานในประเทศเกือบทุกแหล่ง  ส่งผลให้กำไรครึ่งปีโตกว่า 55% เข้าไปแล้ว

>> ปี 64 คาดกำไรอาจทะลุ 100ลบ. เป็นครั้งแรกขณะที่ Backlog สูงระดับ 6 พันลบ. ไม่เคยมีมากเท่านี้มาก่อน สามารถรับรู้รายได้ถึง 3 ปี ยังไม่นับงานใหม่ที่ได้มาเรื่อยๆ   เด็กแนวตีความได้เลยว่า CAZ จะต้องเตรียมขยายทุนให้ใหญ่ขึ้นในไม่ช้า เพื่อรับงานที่ใหญ่ขึ้น มีโอกาสทั้งแจกหุ้นปันผล หรือแจกวอร์ หรือแจกหุ้น RO ซักอย่าง…

 >> ค่า FWD-PE ตอนนี้อยู่ราวๆ 10 เท่า ถ้าให้เป้า PE เท่าจะได้ราคาประเมินแถว 5.40 บาท หุ้นพีอีต่ำแบบนี้ ไม่ต้องกลัวตลาดจับขังคุก  ตรงกันข้าม ราคาหุ้นยังต่ำเกินไม่สอดคล้องกับพื้นฐานที่ดีขนาดนี้

กราฟถึงจุดดีดตัว

กราฟ CAZ อ่อนตัวลงทดสอบแนวเส้น Uptrend  ซึ่งเป็นระดับที่เกิด Oversold จะทำให้มี downside ต่ำ และดีดตัวได้กว้าง โดยมีต้านแรก 4.50 บาท แนะนำซื้อสะสม

 

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp