CPTงานไหลเข้าไม่หยุด ลุ้นซิวเข้ากรุ 8 พันล้าน

574


มิติหุ้น – CPT ดำเนินธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์และระบบควบคุมไฟฟ้า รวมถึงให้บริการติดตั้งและก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย โดยนักวิเคราะห์ระบุว่า ช่วงไตรมาส 3 และ 4 ของปีนี้ CPT วางแผนเร่งส่งมอบงานลูกค้าอย่างเต็มที่ จากปัจจุบันที่มีมูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ราว 1,000 ล้านบาท หลังจากเลื่อนมาจากช่วงครึ่งปีแรกของปี ส่งผลให้สามารถรับรู้รายได้เข้ามาอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 4/64 ที่ยอดรายได้จะเร่งตัวขึ้นอย่างก้าวกระโดด ในขณะที่ CPT ยังเดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง และคาดว่าจะหนุนแบ็คล็อก ณ สิ้นปี 64 เติบโตแตะระดับ 1.2 ล้านบาทได้

อย่างไรก็ดี คาดจะได้เห็น CPT เข้าไปรับงานบางส่วนในโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มและสายสีม่วงใต้ นอกจากนี้ยังต้องติดตามแผนการผนึกพันธมิตรรายใหญ่ในประเทศ เพื่อเข้าประมูลงานโครงการสถานีไฟฟ้าย่อยใหม่ มูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท คาดจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้ ในระยะสั้นราคาหุ้นมีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1.18 / 1.22 บาท

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายชัยยศ ปิยะวรรณรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CPT เปิดเผยว่า ในปี 64 นี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากปีก่อน เนื่องจากบริษัทจะเดินหน้าคว้างานใหม่ๆ เข้ามามากขึ้น โดยเฉพาะการเข้าร่วมประมูลงานโครงการของภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ ซึ่งโครงการที่จะออกมาประมาณ 24,000 ล้านบาท เป็นทั้งในสาธารณูปโภค โรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงด้านพลังงาน และโรงงานน้ำตาล เป็นต้น

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp