วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน

114

ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังมีรายงานว่าผลผลิตน้ำมันของซาอุดีอาระเบียจะพุ่งเกิน 10 ล้านบาร์เรลต่อวัน เร็วๆนี้

– ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง หลังจากที่มีรายงานข่าวว่ากำลังการผลิตน้ำมันดิบของซาอุดิอาระเบียจะแตะระดับ 10 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนธันวาคมนี้ อย่างไรก็ตามกลุ่มโอเปกและพันธมิตร (OPEC+) ตกลงที่จะปฏิบัติตามแผนการเพิ่มกำลังการผลิตรายเดือนที่ 400,000 บาร์เรลต่อวัน ตามข้อตกลงเดิม แม้ว่าสหรัฐฯ และผู้นำเข้าน้ำมันดิบรายอื่นๆจะเรียกร้องให้กลุ่มโอเปกพลัสเพิ่มกำลังการผลิตให้มากขึ้น เพื่อชะลอการพุ่งขึ้นของราคาน้ำมันดิบ

– อิหร่านตกลงจะเข้าร่วมการเจรจาเพื่อรื้อฟื้นข้อตกลงนิวเคลียร์ กับ 6 ชาติมหาอำนาจ ซึ่งจะมีขึ้นที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ในวันที่ 29 พ.ย. นี้ โดยอิหร่านเรียกร้องให้สหรัฐฯ ยกเลิกการคว่ำบาตรที่จำกัดการส่งออกน้ำมัน ซึ่งถ้าหากสามารถบรรลุข้อตกลงได้ จะทำให้มีอุปทานน้ำมันดิบเพิ่มสูงขึ้นจากการส่งออกของอิหร่าน

– สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 29 ต.ค. 64 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.3 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.2 ล้านบาร์เร

ราคาน้ำมันเบนซิน-ตลาดปิดเนื่องในวันหยุด Deepavali day

ราคาน้ำมันดีเซล-ตลาดปิดเนื่องในวันหยุด Deepavali day

หน่วยวิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน บมจ. ไทยออยล์

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp