AMC เสือนอนกินตัวจริง บุ๊กส่วนแบ่งกำไรดันเป้า8บ.

1117

มิติหุ้น – บมจ.เอเซีย เมทัล หรือ AMC โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ภาพรวมทิศทางธุรกิจช่วงครึ่งหลังปี 64 คาดเติบโตแกร่ง รับปัจจัยหนุนคลายล็อกหนุนดีมานด์ฟื้น ประกอบกับได้ประโยชน์ภาครัฐเร่งกระตุ้นโครงการลงทุนเมกะโปรเจ็กต์เพิ่ม คาดสนับสนุนรายได้และกำไรทั้งปีเติบโตทำนิวไฮ หลังครึ่งปีแรกสามารถทำรายได้แล้ว 4.1 พันลบ. และกำไรสุทธิ 578 .27 ลบ. จากทั้งปีก่อนมีรายได้ 4.97 พันลบ. และกำไรสุทธิเพียง 133.05 ลบ.

ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาโปรเจ็กต์ใหญ่ธุรกิจกลางน้ำ โรงงานผลิตเหล็กสังกะสี ซึ่งมีขนาดกำลังผลิต 1.5 หมื่นตัน/เดือน คาดใช้งบลงทุนค่อนข้างสูง ซึ่งคาดว่าโรงงานจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเดินเครื่องผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในช่วง Q4/65 ประเมินว่าจะสามารถสร้างรายได้เฉลี่ย 4,000 ลบ. และคาดแนวโน้มธุรกิจปี 65-66 จะเติบโตก้าวกระโดดต่อเนื่อง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า ปัจจุบันธุรกิจ AMC แข็งแกร่งในกลุ่มธุรกิจเหล็กรีดร้อนรีดเย็น และครึ่งปีแรกมีกำไรรายได้ไตรมาสเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่สถานะการเงินมีกำไรสะสมสูงถึง 1.6 พันลบ. และ D/E ต่ำเพียง 0.68 เท่า ในเชิงเทคนิคให้เป้า 8 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp