ASIAN รับอานิสงส์บาทอ่อนค่า ยอดขายโตหนุนงบดีดแรง

209

บล.เคทีบีเอสที ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” ASIAN หรือ บมจ.เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น หลังรายงานกำไรสุทธิในไตรมาส 3/64 อยู่ที่ 271 ล้านบาท (+34% YoY. -8% QoQ) โดยรับอานิสงส์บวกจากเงินบาทอ่อนค่า แต่มีผลกระทบจากขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยน 80 ล้านบาท โดยหากหักขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนออกบริษัทจะมีกำไรปกติอยู่ที่ 351 ล้านบาท (+62% YoY,-9% QoQ) สูงกว่าตลาดคาด +28% โดยสาเหตุที่ผลการดำเนินงานเติบโตได้ดี เป็นผลมาจากยอดขายกลุ่มอาหารแช่เยือกแข็งและอาหารสัตว์เลี้ยงที่เติบโตต่อเนื่อง และได้อานิสงส์จากค่าเงินบาทอ่อน

ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยประมาณการกำไรสุทธิปี 64/65 อยู่ที่ 1,095 ล้านบาท (+33% YoY) และ 1,132 ล้านบาท (+3% YoY)

ราคาหุ้น underperform SET -5%/-33% ใน 1 และ 3 เดือนที่ผ่านมา จากแรงขายท าก าไร และเกิด sector rotation ไปยังหุ้นกลุ่มเปิดเมือง/ประเทศและกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตามมองว่าราคาหุ้นปัจจุบันเป็นจังหวะให้สะสมเข้าซื้อจากราคาที่ปรับตัวลงมามาก และมอง downside ค่อนข้างจำกัด ราคาเป้าหมาย 24 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp