FVC รายได้วิ่งหาเป้า800ล้าน กูรูฟันธงกำไรทุบสถิติรอบใหม่

768

มิติหุ้น-นายวิจิตร เตชะเกษม ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟิลเตอร์ วิชั่น หรือ FVC ดำเนินธุรกิจหลักเกี่ยวกับการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ ออกแบบ ประกอบ และติดตั้งระบบที่เกี่ยวข้องกับระบบบำบัดน้ำให้บริสุทธ์ รวมถึงธุรกิจบริการทางการแพทย์และคลินิกเวชกรรม ด้านสุขภาพความงามทุกประเภท เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะทุกธุรกิจจะกลับมาดำเนินการได้ตามปกติ

ทั้งธุรกิจอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการด้านระบบน้ำ (B1) หลังจากที่ผ่านมาประสบปัญหา ลูกค้าให้บริษัทเลื่อนการเข้าทำงานในพื้นที่ที่มีการระบาด covid-19 สูง, ส่วนกลุ่มธุรกิจเพื่อการพาณิชย์และที่พักอาศัย (B2) ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า ก็คาดว่าจะเริ่มฟื้นตัวขึ้นตามมาตรการเปิดเมือง

โดยในช่วงที่เหลือของปีนี้ ทั้งธุรกิจ B1 และ B2 บริษัทจะมองโอกาสออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อรองตลาดเพิ่มเติมอีกด้วย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป ขณะที่กลุ่มธุรกิจหน่วยไตเทียมและบริการทางการแพทย์ (B3) บริษัท ได้เพิ่มหน่วยไตเทียมไปแล้ว 2-5 แห่ง ซึ่งเป็นไปตามแผน และปี 65 มีแผนเพิ่มอีก 2-5 แห่ง

ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจรายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 800 ล้านบาท ส่วนแผนธุรกิจในช่วง 3 ปี ( 65-67) ตั้งเป้าเร่งขยายทุกธุรกิจ โดยกลุ่ม B1 บริษัทยังวางเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 150-200 ล้านบาท ในปี 67 , กลุ่ม B2 ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 300-500 ล้านบาท ในปี 67 จากการขยายฐานลูกค้า และกลุ่ม B3 ยังคงเป้าหมาย spin-off บริษัท เคที เมดิคอล เซอร์วิส จำกัด (KTMS) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในปี 65 และในปี 67 คาด Operate เครื่องไตเทียมไม่น้อยกว่า 400 เครื่อง

ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น FVC คาดผลงานช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตโดดเด่น จากปริมาณงานที่เข้ามามากขึ้น สนับสนุนให้ทั้งปี 64 กำไรสุทธิทำนิวไฮในรอบหลายปี มองราคาเป้าหมายที่ 1.40 บาท

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp