เด็กแนว (เช้า) AGE คาดกำไรระเบิดระเบ้อ (12/11/64)

700

>> AGE คาดกำไรระเบิดระเบ้อ

ผปก Q2 ของ AGE ที่ผ่านมาทรุดตัวเหลือกำไรติดกระเป๋า 3.8แสนบาท จากกำไร 120 ลบ. ใน Q1  ทั้งนี้เพราะการขายถ่านหินล่วงหน้า แต่เมื่อถึงเวลาส่งมอบราคาถ่านหินพุ่งทุบสถิติ ส่งผลให้ต้องแบกต้นทุนหลังแอ่น

บทเรียน สำคัญใน Q2 ทำให้ต้องปรับวิธีการขายและบริหารคลังใหม่  และถือว่าโชคดีที่ราคาถ่านหินใน Q3 ขึ้นสูงกว่า Q2 ไม่น้อยกว่า 40 เหรียญ ดังนั้นถ่านหินที่ซื้อมาและส่งต่อก็จะมีกำไรบานตะไทนั่นเอง ประกอบกับยอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้นมาก จึงคาดว่ากำไร Q3-Q4 น่าจะแรงเอาการ

ขณะที่ กำลังเขียนบทความยังไม่เห็นการประกาศงบการเงิน แต่ประเมินจากที่เคยสัมภาษณ์ พี่พนม คาดว่า Q3-Q4 จะกลับมาดีต่อเนื่อง    หากเด็กแนวประเมินตามราคาถ่านหิน เป็นไปได้ว่ากำไรทั้งปีอาจสูง 400-450 ลบ. จะมี eps ราว 0.42 บาท ถ้าให้ PE 12 เท่า เป้าควรเป็น 5 บาท

► กราฟ เป็น W ตัวใหญ่

กราฟ AGE ดีดตัวขึ้นจากแนว Double  Bottom และก่อตัวเป็น W-shape ขนาดใหญ่ โดยมีต้านที่ 3.42 และ 3.70 บาท สนับสนุนสัญญาณซื้อด้วย Stoch ตัดขึ้น  ดังนั้นแนะนำซื้อ

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp