CHO ลุยธุรกิจยานยนต์ EV เซ็นเอ็มโอยูกับบริษัท AEM ผู้ผลิตมอเตอร์ EV แบบยั่งยืน ในเวที COP26 ประเทศอังกฤษ

146

มิติหุ้น  –  นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) (CHO) เปิดเผยว่า จากการประชุมภาคีอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศครั้งที่ 26 หรือ “COP26” ณ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 12 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งมีประเทศสมาชิกจำนวน 197 ประเทศ โดยมีวาระการประชุมเกี่ยวข้องกับปัญหาสิ่งแวดล้อมของโลก ถือเป็นการประชุมที่สำคัญต่อการดำรงอยู่ของมนุษยชาติ ยิ่งกว่าปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) เพราะหากอุณหภูมิของโลกยังสูงขึ้นอย่างปัจจุบัน จะไม่มีใครสามารถหาที่อยู่อาศัยในโลกนี้ได้  ดังนั้นผู้นำของนานาประเทศที่เข้าประชุม จึงประกาศและให้คำมั่นสัญญาที่จะรักษาสิ่งแวดล้อมของโลกร่วมกันในการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emission) ในปี ค.ศ. 2050 สำหรับประเทศไทยนั้นประกาศเป้าหมายเป็นประเทศมีความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) ภายในปี ค.ศ. 2050 และบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emission) ภายในปี ค.ศ. 2065

“จากแผน CHO Tech Riders 2030 (Technology Riders) ของบริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) (CHO) ได้มุ่งเน้นการก้าวสู่ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle: EV) และในเวที COP 26 เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 เวลาประมาณ 15.00 น. (เวลาในประเทศอังกฤษ) ทางบริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) (CHO) ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ Advanced Electric Machines Ltd (AEM)  ซึ่งเป็นผู้ผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าที่ไม่ใช้แม่เหล็กและแร่หายาก (Rare Earth) กล่าวคือ มอเตอร์ไฟฟ้าแม่เหล็กที่ผลิตทั่วไปในปัจจุบันนั้นจำเป็นต้องใช้แร่หายาก (Rare Earth) ในกระบวนการผลิต ซึ่งได้จากการถลุงและต้องทำลายสิ่งแวดล้อมอย่างมหาศาล หรือกล่าวได้ว่า ยานยนต์มอเตอร์ไฟฟ้าแม่เหล็ก มิใช่ผลิตภัณฑ์ที่รักษาสิ่งแวดล้อมของโลกที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง”

ทั้งนี้ CHO ร่วมกับ AEM จะนำนวัตกรรมการผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าที่ไม่ใช้แม่เหล็กและแร่หายาก (Rare Earth) ซึ่งเป็นงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ (University of Cambridge) ประเทศอังกฤษ ที่ได้มีผลิตออกเป็นสินค้าเรียบร้อยแล้ว และนำมอเตอร์ชนิดดังกล่าวเข้ามาใช้กับรถไฟฟ้า E-trucks ของบริษัทฯ เพื่อผลิตป้อนให้กับลูกค้า รวมถึงใช้กับ EV Taxi ของ ASIA CAB ผู้ผลิตรถลอนดอนแท็กซี่ในนาม CABB Taxi

นอกจากนี้ใน MOU ระบุถึงการศึกษาความเป็นไปได้สร้างฐานการผลิตมอเตอร์ในประเทศไทย ซึ่งมอเตอร์ชนิดนี้ ถือได้ว่าเป็นชนิดที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมและชิ้นส่วนมอเตอร์ทุกชิ้นสามารถนำกลับมาใช้งานใหม่ (Recycle) ได้อย่างสมบูรณ์ ถือเป็นมอเตอร์เขียว (Green EV Motors) ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในปัจจุบัน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp