SIRI ผลงานแกร่ง! โกยกำไร 9 เดือน 1,674 ล้านบาท โต 54 % ยอดขาย 28,400 ล้านบาท

49

มิติหุ้น  –  นายอุทัย  อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า ผลประกอบการในรอบ 9 เดือนของปี 2564บริษัทมีกำไรสุทธิ (ส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ)  1,674 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54 % จากรอบเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิฯ 1,085 ล้านบาทอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 7.6% ของรายได้รวม โตขึ้นจากรอบเดียวกันของปีก่อน ที่มีอัตรากำไรสุทธิ 4.1% ปัจจัยหลักมาจากการเพิ่มขึ้นอย่างมากของอัตรากำไรขั้นต้นจากการขายโครงการที่อยู่อาศัย โดยไตรมาสที่ 3/64 แสนสิริและบริษัทย่อยบันทึกกำไรสุทธิฯ เท่ากับ 628 ล้านบาท

นอกจากนี้ล่าสุด แสนสิริยังมียอดขายถึง 28,400 ล้านบาท คิดเป็น 92% จากเป้าหมายยอดขาย 31,000 ล้านบาท และยอดโอนโครงการรวมทั้งแนวราบและแนวสูงถึง 25,100 ล้านบาทหรือคิดเป็น 81% จากเป้าหมายยอดโอน 31,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดโอนจากโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียม ในสัดส่วน 55 : 45 โดยไตรมาสสุดท้ายบริษัทยังมียอดโอนต่อเนื่องจากคอนโดมิเนียมเอดจ์ เซ็นทรัล – พัทยา คอนโดไลฟ์สไตล์สุดพีคใจกลางพัทยา และ ดีคอนโด ไฮด์อเวย์ – รังสิตรวมถึงการเตรียมโอนคอนโดมิเนียม เดอะไลน์ พหลโยธิน พาร์ค โครงการร่วมทุนระหว่างแสนสิริ และ บีทีเอส กรุ๊ป อาคาร จำนวน 880 ยูนิตตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ภายใต้แนวคิด “Green Condominium” พร้อมสวนสีเขียวบนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 8 ไร่ บนทำเลศักยภาพห้าแยกลาดพร้าว ในวันที่ 3 – 5 ธันวาคมนี้

ซึ่งจะช่วยสนับสนุนผลงานที่ดีต่อเนื่องในช่วงไตรมาสสุดท้าย รองรับการรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ขณะที่ รายได้รวมในรอบ เดือนปี 64 แสนสิริมีรายได้ 22,097 ล้านบาท เป็นรายได้เฉพาะไตรมาส อยู่ที่ 7,229 ล้านบาท มาจากรายได้จากการขายโครงการบ้านเดี่ยว

อาทิ ความสำเร็จในโครงการ บูก้าน โยธินพัฒนา ที่โดนใจลูกค้าในกลุ่ม Young Successor ส่งผลให้ Sold Out! ปิดการขายโครงการเอ็กซ์คลูซีฟ โมเดิร์น เรสสิเดนท์ 14 ยูนิต ใน เดือน

ตอกย้ำผู้นำอสังหาฯ ไทยในตลาดลักซ์ชัวรี่ และโครงการเศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา รวมทั้งเศรษฐสิริ พัฒนาการ เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังสร้างผลงาน สร้างแบรนด์ “อณาสิริ

โครงการที่อยู่อาศัยแบบมิกซ์โปรดักส์ ที่ประกอบด้วยบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ระดับราคา – ล้านบาท ตอบรับแนวคิดการอยู่อาศัยแบบ Feel Just Right “ความพอดีที่ลงตัว”

ที่ประสบความสำเร็จ สร้างรายได้ที่โดดเด่นในปีนี้ โดยมีรายได้แล้ว 1,858 ล้านบาท โตขึ้นกว่า 200% จากรอบ เดือนของปีก่อน โดยในไตรมาส 3

สร้างยอดขายจากโครงการอณาสิริ บางใหญ่อณาสิริ รังสิต – คลอง 2 และอณาสิริ บางนา ส่งผลให้รายได้จากโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบเติบโตดี

นอกจากนี้แสนสิริยังมีรายได้หลักจากโครงการทาวน์โฮม ภายใต้แบรนด์ “สิริ เพลส” ที่มียอดขายที่ดี ทั้ง สิริ เพลส ประชาอุทิศ 90, สิริ เพลส บางนา-เทพารักษ์

และสิริ เพลส จรัญ-ปิ่นเกล้า ขณะที่รายได้จากการขายโครงการคอนโดมิเนียมมาจาก 3 โครงการหลัก ได้แก่ โครงการเอดจ์ เซ็นทรัล พัทยาโอกะ เฮาส์

และเอ็กซ์ที ห้วยขวาง ที่สร้างผลงานในไตรมาส ได้ดี ประสบความสำเร็จในกลุ่มลูกค้าทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ทั้งนี้ ล่าสุดแสนสิริยังมี Secured Revenue

หรือรายได้ในมือที่รองรับแล้วถึง 93% จากเป้าหมายรายได้จากการขายที่วางไว้ 27,600 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถทำได้ตามเป้ารายได้ที่วางไว้

ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงปลายปี 256นับว่ามีแนวโน้มที่ดี จากปัจจัยหนุน ทั้งการผ่อนคลายมาตรการ LTV ที่นับเป็นการปลดล็อกตลาดอสังหาริมทรัพย์

และเป็นปัจจัยบวกที่ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์กลับมาคึกคักขึ้น เนื่องจากวงเงินของลูกค้าสามารถกู้ได้สูงขึ้น รวมถึงทิศทางที่ดีจากการเปิดประเทศ

ที่คาดว่าจะช่วยให้เศรษฐกิจไทยทยอยฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด 19 ได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นไฮซีซันของการท่องเที่ยว และนับเป็นไตรมาสที่สำคัญของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

จากการที่ลูกค้าจะมองหาและตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยใหม่ โดยแสนสิริเตรียมความพร้อมรองรับความต้องการที่อยู่อาศัยจากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ

ด้วยแผนการเปิดตัวโครงการใหม่รวม โครงการ มูลค่ารวม 4,600 ล้านบาท รับสัญญาณเศรษฐกิจฟื้น แบ่งเป็น คอนโดมิเนียม มูลค่ารวม 2,100 ล้านบาท

และ โครงการแนวราบ มูลค่ารวม 2,500 ล้านบาท รองรับความต้องการทุกเซกเมนต์และตอกย้ำความมุ่งมั่นของแสนสิริในการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการมีบ้านของคนทุกกลุ่ม“อีกหนึ่งแผนธุรกิจที่สำคัญในช่วงไตรมาสสุดท้าย Standard International Management, LLC บริษัทแม่ของโรงแรม The Standard แบรนด์โรงแรมที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะ หนึ่งในแบรนด์ที่มีนวัตกรรมด้านไลฟ์สไตล์ที่สร้างสรรค์โดดเด่นที่สุดในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ โดย The Standard กำหนดเป้าหมายสำคัญของทุกโครงการ

ให้มีความท้าทายขนบแบบเดิม ยกระดับสุนทรียภาพของรูปลักษณ์ให้จับต้องได้ และมอบประสบการณ์สุดพิเศษในแบบที่จะสัมผัสได้เฉพาะที่โรงแรมในเครือ The Standard เท่านั้น

โดยปัจจุบัน The Standard มีบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย เป็นผู้ถือหุ้นหลัก 62%

ได้เตรียมเปิดตัว The Standard, Hua Hin (เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน) ซึ่งเป็นรีสอร์ท ติดชายหาดแห่งแรกของแบรนด์ในประเทศไทย โดยมีห้องพัก 178 ห้อง พูลวิลล่า 21 หลัง ติดหาด

โดยวางเป้าให้ เดอะ สแตนดาร์ด หัวหิน เป็นจุดหมายที่ไม่เคยตกยุคสำหรับกลุ่มลูกค้าคนไทยผู้ชื่นชอบการพักผ่อนอย่างสร้างสรรค์และกลุ่มลูกค้าที่เป็นแฟนคลับของ The Standard ทั่วโลกกำหนดเปิดให้บริการในวันที่ 1 ธันวาคมนี้” นายอุทัย กล่าว

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp