MDX การันตีปี64กำไรนิวไฮแรง -จัดทัพขายที่ดิน 1,200 ไร่

540

มิติหุ้น-บมจ.เอ็ม ดี เอ็กซ์ หรือ MDX ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สาธารณูปโภคพื้นฐานและพลังงาน โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปี 64 มั่นใจกำไรสุทธิทำนิวไฮ เพราะแค่ 9 เดือนแรกกำไรสุทธิทำนิวไฮแล้วที่ 340.81 ล้านบาท เมื่อเทียบทั้งปี 63 ที่มีกำไรสุทธิที่ 148.86 ล้านบาท และรายได้รวม 360.10 ล้านบาท

ลุยขยายที่ดินเพื่อขาย1,200ไร่

ส่วนผลงานไตรมาส 4/64 จะเติบโตโดดเด่น เพราะ “ธุรกิจนิคมฯ”มีโอกาสโอนฯที่ดินมากขึ้น (Q3/64 โอนฯ 2 ไร่ หรือ 7.2ล. )  ล่าสุดนิคมฯกรรมเกตเวย์ ซิตี้ ได้รับการอนุมัติจากการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ให้ทำการเพิ่มพื้นที่ขาย 200 ไร่ พร้อมทั้งยังมีพื้นที่ประมาณ 500 ไร่ ที่คาดว่ามีศักยภาพในเชิงอุตสาหกรรม และมีพื้นที่อีกประมาณ 500 ไร่ ที่มีศักยภาพในเชิงพาณิชย์

สําหรับแผนการขายที่ดินนั้น MDX ตั้งเป้าขายที่ดินปีละ 50 ไร่ ปัจจจุบันมีนักลงทุนรายใหญ่ทั้งในไทยและต่างประเทศเข้ามาเจรจาขอซื้อที่ดินเป็นจำนวนมาก  ซึ่งการที่นิคมฯเกตเวย์ ซิตี้ ตั้งอยู่ในโซน EEC ยิ่งทำให้ได้รับความนิยมมากขึ้น ดังนั้นภาพรวมการขายที่ดินอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ส่วน “การบริการระบบสาธารณูปโภค” ก็จะเพิ่มขึ้นตามจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการมากขึ้น

ลงทุนโรงไฟฟ้าแห่งใหม่

ขณะที่ “ธุรกิจพลังงาน”  ที่ลงทุนผ่าน บมจ.จี เอ็ม เอส เพาเวอร์หรือ GMS Power  (MDX ถือหุ้น 52.01%) คาดมีส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนเพิ่มขึ้น เนื่องจากโรงไฟฟ้าพลังน้ำเทิน-หินบูน ที่สปป.ลาว 500 MW (ถือ20%) มีปริมาณน้ำในเขื่อนที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ปริมาณการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ส่วนโรงไฟฟ้าความร้อนร่วมบางบ่อ จ.สมุทรปราการ 350 MW (ถือ32%) นั้น จะเริ่มกลับมาผลิตไฟฟ้าได้ปกติ

GMS Power ได้พยายามศึกษาหาแนวทางลงทุนใหม่ ๆ อาทิ โครงการ Solar Cell Hybrid จากเขื่อนในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยใช้เขื่อนหินปูนเป็นฐานในการผลิตไฟฟ้า ซึ่งอาจขายไฟฟ้าให้แก่ประเทศ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ซึ่งมีความต้องการสูง และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตเวียดนามที่มีศักยภาพในการซื้อ รวมถึงสนใจในการจะเข้าไปร่วมลงทุนเกี่ยวกับการสร้าง National Grid ซึ่งเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจการผลิตไฟฟ้า

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ปี 64 กำไรสุทธิทำนิวไฮ เพราะธุรกิจหลักจะเติบโตโดดเด่นแล้ว MDXยังได้รับเงินคืนจากลูกหนี้การค้าและเงินให้กู้ยืมเข้ามาในระดับหลายร้อยล้านบาทด้วย แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 10 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp