กลุ่ม EA ต้อนรับคณะพพ. และสื่อมวลชน เยี่ยมชมเรือไฟฟ้า MINE Smart Ferry รางวัลดีเด่น Thailand Energy Awards 2021

285

มิติหุ้น  –  นาวาโท ปริญญา รักวาทิน  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี สมาร์ท ทรานสปอร์ต จำกัด พร้อมด้วยนายวสุ กลมเกลี้ยง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนากลยุทธ์และวางแผนการลงทุน บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) นำทัพให้การต้อนรับ ดร.ประเสริฐ สินสุขประเสริฐ อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากกรมพพ. พร้อมด้วยสื่อมวลชน ที่ให้เกียรติมาเยี่ยมชมเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า MINE Smart Ferry ณ ท่าเรือแคท ทาวเวอร์ พร้อมล่องเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าชมบรรยากาศริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

ดร.ประเสริฐ เปิดเผยว่า “พพ. มีความมุ่งหวังให้หน่วยงานที่ได้รับรางวัล Thailand Energy Awards จะเป็นต้นแบบการบริหารจัดการด้านอนุรักษ์พลังงานและการพัฒนาพลังงานทดแทน จนเกิดการพัฒนาเป็นสถานที่เรียนรู้และแลกเปลี่ยนข้อมูลให้กับหน่วยงานหรือผู้ที่สนใจ ได้เข้าศึกษาเป็นตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นแรงผลักดันให้เกิดการอนุรักษ์พลังงานและพัฒนาพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน”

นาวาโท ปริญญา กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ MINE SMART FERRY ที่ได้รับการจดทะเบียนเรือจากกรมเจ้าท่าเป็นเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าลำแรกของประเทศไทย ทั้งด้านการออกแบบและสร้างโดยฝีมือคนไทย 100% ภายใต้แนวคิด Corporate Social Innovation ไม่ก่อมลพิษ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ได้รับรางวัลดีเด่น ด้านอนุรักษ์พลังงาน ประเภทขนส่ง โดยในวันนี้เรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า ได้รับการพิจารณาให้บริการเรือโดยสารประจำทาง เส้นทางท่าเรือพระนั่งเกล้า – ท่าเรือสาทร เรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยว ด้วยแนวคิดนวัตกรรมการใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ และเทคโนโลยีการใช้ระบบตั๋วโดยสารบนบัตร HOP (EMV CARD) ที่ทันสมัยเช่นเดียวกับระบบขนส่งโดยสารทางราง และทางบก บริษัทฯขอขอบคุณกรมพพ. ที่เล็งเห็นถึงศักยภาพของคนไทยในการสร้างยานยนต์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ พร้อมทั้งเห็นถึงประโยชน์ของเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า ที่นอกจากจะช่วยลดการใช้น้ำมันดีเซล ซึ่งเป็นพลังงานเชื้อเพลิงที่มีการสันดาปแล้ว ยังช่วยลดมลพิษ ทั้งทางน้ำ ทางอากาศ และทางเสียง ซึ่งทำให้บริษัทฯ ได้เป็นต้นแบบในการสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ให้กับผู้ที่สนใจได้ศึกษาต่อไปในอนาคต”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp