UREKA ลุยธุรกิจเม็ดพลาสติก ผลงานโค้งท้ายโตระเบิด

511

มิติหุ้น – UREKA หรือ บมจ.ยูเรกา ดีไซน์ โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจไตรมาส 4/64 คาดมีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง จากบริษัทจะเริ่มรับรู้รายจากธุรกิจน้ำประปาเป็นครั้งแรก และเชื่อว่ารายได้จากโครงการน้ำประปาจะเป็นรายได้ในรูปแบบรายได้ประจำสม่ำเสมอ (Recurring Income) ช่วยสร้างการเติบโต ส่วนผลการดำเนินงานในปี 64 คาดว่าจะมีทิศทางการฟื้นตัวได้อย่างชัดเจน โดยเข้าสู่โหมดการเทิร์นอะราวด์

ขณะที่ช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการปรับโครงสร้างภายในองค์กร ทำให้สามารถประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่าย และประกาศผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/64 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 22.19 ลบ. พลิกจากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีผลขาดทุนเท่ากับ 20.83 ลบ.

นอกจากนี้ ล่าสุดบริษัทแจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า “บริษัท แปซิฟิกโกลบอล จำกัด” ได้เข้าเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่เบอร์ 1 ถือหุ้น 33.547% จากนี้เดินหน้ารุกธุรกิจเม็ดพลาสติกรีไซเคิล ขณะเดียวกันยังมีมติอนุมัติให้บริษัทร่วมลงทุนกับ NCL เพื่อจัดตั้งบริษัทจำกัด โดยบริษัทฯ จะถือหุ้นในสัดส่วน 49% เพื่อร่วมกันวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์จากกัญชง ช่วยสร้างรายได้ในปี 65 ให้เติบโต

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินจากบริษัทมีธุรกิจน้ำประปาที่จะเริ่มทยอยสร้างรายได้ประจำในไตรมาส 4/64 นี้ ประกอบกับแผนรุกลงทุน 2 ธุรกิจใหม่ ทั้งธุรกิจเม็ดพลาสติกรีไซเคิล และธุรกิจกัญชง คาดจะสามารถต่อยอดการเติบโตในอนาคตได้ ขณะที่มีฐานะกาารเงินแข็งแกร่ง คาดผลงานปีนี้จะสามารถเทิร์นอะราวด์ ในเชิงเทคนิคลุ้นเป้าชน 4 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp