BCPG ประกาศแผนพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ (solar farm) ในไต้หวัน โบรกฟันธงช่วยหนุนเติบโตระยะยาว

737

มิติหุ้น-บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุว่า จากการประชุมนักวิเคราะห์เมื่อวานนี้(17 พ.ย.) ให้น้ำหนักเป็นบวก BCPG ประกาศแผนพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ (solar farm) ในไต้หวัน ด้วยกำลังการผลิตในเบื้องต้นที่ 170 MW และตั้งเป้าหมายขยายเพิ่มเป็น 1-2GWในอนาคต

• มองบวกต่อโครงการในไต้หวัน เพราะจะช่วยให้ BCPG มีการเติบโตในระยะยาวที่แน่นอนมากขึ้น ยิ่งกว่านั้นตัว
โครงการยังมีอัตราผลตอบแทนโครงการ (IRR) ที่10%เราประเมิน upside2.0-2.5 บาท/หุ้น BCPG

• ส่วนต่าง EBITDA จากโครงการ solar รูปแบบส่วนเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้า (adder) ขนาด 118MW ในไทยที่จะหมดสัญญาลงในช่วงปี2022-25จะได้รับการชดเชยทั้งหมดจากโครงการใหม่ ๆ

• คาดกำไรปกติ4Q21 จะอ่อนตัวลง QoQ จากช่วง low season สำหรับโรงไฟฟ้าพลังน้ำ ขณะที่คาดว่าจะปรับดีขึ้น YoY จากการรับรู้รายได้จากการเริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ (COD) โรงไฟฟ้าขนาด 20MWในญี่ปุ่น คงคำแนะนำ “ซื้อ” แต่ลดราคาเป้าหมายลง 8% เป็น 16.5 บาทจาก 18.0 บาท เพื่อสะท้อนถึงการเลื่อน โครงการพลังลม (เป็น 2025 จากเดิมใน 2023) ราคาเป้าหมายของเราค านวณด้วยวิธีคิดลดเงินสด (DCF) (WACC 5.1%,TG 1%) อิง19x PE’22E

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp