SVOA ลั่นงบQ4สูงสุดแห่งปี โครงข่าย5Gทำเงินถุงเงินถัง

1401

มิติหุ้น-ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสวีโอเอ (SVOA) ทำธุรกิจให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ครบวงจร โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/64 มีโอกาสสูงสุดแห่งปี เพราะบริษัทได้รับอานิสงส์ “การเปิดประเทศ” ทำให้เห็นเม็ดเงินลงทุนด้านระบบไอทีของภาครัฐและเอกชนเพิ่มมากขึ้น

รวมถึงการขยายศูนย์ Data Center ซึ่งผู้ประกอบการด้าน Data Center รายใหญ่จากต่างประเทศจะเข้ามาลงทุนในไทยมากขึ้น, อัพเกรดอุปกรณ์ไอที , ลงทุนระบบ 5G เพื่อรองรับการทำงานแบบ Work From Home และ จำหน่ายคอมพิวเตอร์ที่เพิ่มขึ้น ล้วนเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ SVOA และบริษัทในเครือ ได้รับงานใหม่ๆเพิ่มขึ้น

พร้อมกันนี้ SVOA ยังได้รับอานิสงส์การเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของบริษัทในเครือ อย่าง การถือหุ้น IT 30% (IT ถือหุ้น SPVI 29%)  เพราะในช่วงไตรมาส 4/64 เป็นช่วงไฮซีซั่นที่มีการเปิดตัว iPhone 13 และสินค้าไอทีใหม่ๆที่เปิดตัวและวางจำหน่าย ทำให้ผลงาน IT และ SPVI เติบโตโดดเด่น ผลักดันให้ SVOA ได้รับส่วนแบ่งกำไรจากการถือหุ้นเพิ่มขึ้นด้วย

ขณะที่ธุรกิจของ LIT (SVOA ถือหุ้น35.80%) ความต้องการสินเชื่อก็เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะสินเชื่อของกลุ่ม SME ที่กำลังได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐบาล ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจผลงานจะเติบโตทำนิวไฮในรอบหลายปี  จากปี 63 ที่มีกำไรสุทธิ 138.88 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 7.82 พันล้านบาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp