CIG งบQ4พุ่งติดสปริง เทคนิคหุ้นวิ่งชน 1.50 บ.

947

มิติหุ้น – CIG หรือ บมจ.ซี.ไอ.กรุ๊ป ประกอบธุรกิจหลักผลิตคอยล์เย็น, คอยล์ร้อน และคอยล์น้ำเย็น และลงทุนในบริษัทร่วมทุน โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า คาดผลงานโค้งท้ายปี 64 จะกลับสู่ภาวะปกติ โดยคาดหวังผลประกอบการช่วงไตรมาส 4/64 จะเริ่มฟื้นตัวได้ โดยได้รับอานิสงส์จากการเปิดเมือง และบริษัทยังมีแบ็คล็อกรอส่งมอบ และออเดอร์ที่อั้นมาจากไตรมาส 3/64 ซึ่งคาดผลงั้นทั้งปีจะสามารถพลิกกลับมาเป็นบวกได้ หลังงวด 9 เดือน บริษัทมีรายได้แล้ว 822.91 ลบ. ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก YoY เป็นจำนวน 123.74 ลบ. หรือเพิ่มขึ้น 17.70% เป็นผลจากมีรายได้จากการขายในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกันบริษัทวางเป้าหมายจะเน้นเป็นโฮลดิ้ง ที่จะเข้าไปลงทุนในบริษัทที่มีศักยภาพเพื่อสร้างรายได้จากธุรกิจที่ให้ผลตอบแทนสม่ำเสมอและแน่นอนในระยะยาว โดยก่อนหน้าได้แจ้งการเข้าลงทุน อาทิ ร่วมทุนกับ เวลไวท์ แคร์ เพื่อผลิตถุงมือทางการแพทย์ ร่วมทุนบริษัท ซีไออาร์พี ทำพลังงานทางเลือก จัดตั้ง บ.ร่วมทุน CIG Operation ทำธุรกิจบริหารจัดการน้ำปะปาดื่มได้ และเข้าลงทุน 40% ใน “โกโซเชียล” รุกธุรกิจ Digital Service เพื่อเพิ่มช่องทางการลงทุน กระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ และสร้างรายได้เพิ่มให้กับบริษัท

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ประเมินว่าจากบริษัทมีการรุกขยายไปในหลายธุรกิจเพื่อเพิ่มช่องทางการลงทุน และอนาคตอาจจะมีบริษัทอื่นเข้ามาเพิ่มขึ้นด้วย คาดเป็นปัจจัยที่จะช่วยสร้างรายได้เพิ่มในระยะยาว ส่วนราคาหุ้นในเชิงเทคนิคมีสัญญาณ “ซื้อ” ประเมินแนวต้าน 1.50 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp