SET แกว่ง Sideways ในกรอบ 1,645-1,655 จุด-เน้นกลุ่ม Domestic-Reopening Play

100

มิติหุ้น-นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า คาด SET Index แกว่ง Sideways พักตัวในกรอบ 1,645-1,655 จุด โดยมีปัจจัยกดดันอ่อนๆจาก Dollar Index และ Bond Yield สหรัฐฯที่พุ่งแรงหลังเจอโรม พาวเวลได้รับเลือกเป็นประธาน FED สมัยที่ 2 ส่งผลให้หุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีเกิดการพักฐานระยะสั้น เช่นเดียวกับทองคำที่ร่วงแรง

อย่างไรก็ตามเราประเมินโฟกัสหลักของไทยยังคงอยู่ที่การทยอยฟื้นตัวของเศรษฐกิจและกำไรบริษัทจดทะเบียนที่จะดีขึ้นในไตรมาส 4/64 เป็นต้นไป โดยเฉพาะกลุ่ม Domestic และ Reopening Play อย่างเฉพาะกลุ่มค้าปลีก ร้านอาหาร รับเหมาฯ อสังหาฯ รวมถึงกลุ่มไฟแนนซ์และธนาคารที่คาดเห็นการเติบโตของสินเชื่อที่ดีขึ้นและสำรองที่ลดลง

ส่วนกลุ่มท่องเที่ยวต้องประเมินสถานการณ์ในเดือน ธ.ค.-ม.ค. ที่เป็น High Season ว่าฟื้นเร็วเพียงใด กลยุทธ์ยังแนะนำ “ถือลงทุน” สำหรับส่วนที่สะสมมาแล้ว ส่วนระยะสั้นเก็งกำไรหุ้นที่ยัง Laggard และยังมี Valuation ยังต่ำกว่าก่อนวิกฤต COVID-19 สำหรับหุ้นเด่นเดือน พ.ย. :  CHG, FSMART, GPSC, JWD, KCE

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp