เพอร์เฟคขายสกีรีสอร์ทประเทศญี่ปุ่น หันมาลุยขยายโครงการร่วมทุนในประเทศ

70

มิติหุ้น   –  พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ขายโรงแรมและลานสกีประเทศญี่ปุ่น รับเงิน 15,000 ล้านเยน หันมาโฟกัสธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยยังมีคอนโด “ยู คิโรโระ” สร้างเสร็จพร้อมโอนใกล้ปิดการขาย พร้อมลุยขยายโครงการร่วมทุนในประเทศเพิ่มเติม กับ 3 พันธมิตร ทั้ง ฮ่องกง แลนด์, ซูมิโตโม ฟอเรสทรี และ เซกิซุย เคมิคัล

นายศานิต อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำสัญญาการขาย คิโรโระ รีสอร์ท ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งประกอบด้วยโรงแรม 2 แห่ง รวม 422 ห้องพัก และลานสกี มูลค่ารวม 15,000 ล้านเยน ให้กับบริษัท GKKM และกองทุนทรัสต์ NAPIER TMK โดยกระบวนการจะแล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายน

“การขายธุรกิจโรงแรมครั้งนี้  เป็นส่วนหนึ่งของการบริหารจัดการการลงทุนในประเทศญี่ปุ่น ให้สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของบริษัท เป็นการขายในระดับราคาที่ทำกำไร และหันมาโฟกัสกับการลงทุนในธุรกิจพัฒนาอสังหาริม ทรัพย์ที่เรามีความเชี่ยวชาญ บริษัทยังมีโครงการคอนโดมิเนียม “ยู คิโรโระ” ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมโอนกรรม สิทธิ์อีก 1,200 ล้านบาท โครงการสามารถตอบโจทย์ทั้งกลุ่มที่ต้องการบ้านพักตากอากาศและกลุ่มนักลงทุน จึงสร้างยอดขายได้ดีและใกล้ปิดการขายโครงการแล้ว ซึ่งลูกค้า “ยู คิโรโระ” ยังคงสามารถใช้บริการสกีและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของส่วนโรงแรมได้เช่นเดิม”

นายศานิตเปิดเผยเพิ่มเติมว่า รายได้ที่เข้ามาจะนำมาชำระหนี้คืนให้กับสถาบันการเงิน ซึ่งจะทำให้อัตราส่วนหนี้สินสุทธิต่อทุนของบริษัทลดลง เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ นอกจากนี้ยังจะนำมาขยายการลงทุนในโครงการร่วมทุนภายในประเทศเพิ่มเติม กับ 3 พันธมิตรจากต่างประเทศ  ประกอบด้วย  ฮ่องกง แลนด์,  ซูมิโตโม ฟอเรสทรี และ    เซกิซุย เคมิคัล โดยในปีหน้า ได้วางเป้าขายจากโครงการภายใต้การร่วมทุนกับทั้ง 3 บริษัทไว้ที่ 3,000 ล้านบาท สำหรับเดือนธันวาคมนี้ จะมีการพรีเซลโครงการที่ร่วมทุนกับฮ่องกง แลนด์ เป็นโครงการที่ 2 ได้แก่ “เลค เลเจ้นด์ บางนา-สุวรรณภูมิ” มูลค่าโครงการ 6,080 ล้านบาท ซึ่งแบรนด์ “เลค เลเจ้นด์” ประสบความสำเร็จกับการเปิดตัวโครงการแรกบนทำเลแจ้งวัฒนะ โครงการนี้จึงเป็นการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่อย่างต่อเนื่อง

ในเดือนธันวาคมนี้ บริษัทยังจะลงทุนเพิ่มเติมในโครงการทำเลเขาใหญ่ โดยเตรียมเปิดตัวโครงการ “เบลล่า เดล มอนเต้ เขาใหญ่” เฟส 2  หลังเฟสแรกมีกระแสตอบรับดีจากการเติบโตของตลาดบ้านพักตากอากาศเขาใหญ่ในช่วงที่ผ่านมา โดยลูกค้าที่เข้ามาส่วนใหญ่ต้องการบ้านที่ติดทะเลสาบ จากการตอบรับที่ดีดังกล่าว ทำให้บริษัทเร่งขยายเฟส 2 เพื่อเปิดตัวบ้านริมทะเลสาบแห่งใหม่ โดย “เบลล่า เดล มอนเต้ เขาใหญ่” มีมูลค่าโครงการรวม 3,000 ล้านบาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp