RCL รายได้โค้งท้ายติดสปีด เรือสินค้าใหม่ทำเงิน (25/11/64)

1241

มิติหุ้น – RCL เรือสินค้าใหม่เริ่มให้บริการลูกค้าเต็มที่ หนุนรายได้ไตรมาส 4/64 พุ่งทะยาน ชดเชยต้นทุนพลังงานที่ปรับตัวขึ้น กูรูมองเป็นของดี พี/อี ต่ำ ชี้จุดเข้าทยอยซื้อสะสม

 

RCL ทำธุรกิจเดินเรือขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ โดยนักวิเคราะห์ระบุว่า RCL สามารถบริหารต้นทุนได้ดี จึงทำให้มีรายได้ที่เติบโตเพิ่มขึ้นแม้ราคาพลังงานเชื้อเพลิงจะปรับขึ้นสูง โดยผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรกของปี 64 มีกำไรสุทธิ 9.85 พันลบ. เพิ่มขึ้นกว่า 1,900% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 485 ล้านบาท

 

รับทรัพย์เรือลำใหม่ให้บริการQ4

ขณะที่ในไตรมาส 4/64 รายได้จะเร่งตัวขึ้นอย่างมาก จากการนำเรือสินค้าขนาด 6,000 ทีอียู ที่บริษัทได้จัดซื้อและรับมอบมาเพิ่มในไตรมาส 3/64 ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถนำมาให้บริการลูกค้าได้อย่างเต็มที่มากขึ้น ในภาวะที่คอนเทนเน่อร์ขาดตลาดในปัจจุบัน RCL จึงเป็นผู้รับอานิสงส์บวกอย่างเต็มที่

 

สำหรับราคาหุ้น RCL ได้ปรับตัวลงมาพอสมควร ล่าสุด PE อยู่ที่  1.8 เท่า มองเป็นจังหวะในการทยอยซื้อสะสม มีโอกาสปรับตัวขึ้นไปทดสอบต้านที่ 50 บาท

 

“เรือสินค้าขนาด 6,000 ทีอียู

ทำเงินเต็มเหนี่ยวไตรมาส4″

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp