SET วันนี้คาดดัชนีแกว่ง Sideways ในกรอบ 1,645-1,655 จุด

111

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index ยังแกว่ง Sideways ในกรอบ 1,645-1,655 จุด โดยรวมทางเทคนิคยังไม่เป็นบวกหลังยังไม่สามารถยืนปิดเหนือระดับ 1,650 จุดได้ ส่วนรายงานการประชุม FED ที่เปิดเผยออกมาเมื่อคืนระบุว่าเจ้าหน้าที่ FED หลายท่านพร้อมที่จะเร่งขึ้นดอกเบี้ยรวมถึงเพิ่มวงเงินลด QE ให้เร็วขึ้นจากที่เคยประเมินหากเงินเฟ้อยังคงเร่งตัวมากกว่าที่คาด ส่งผลให้ Dollar Index และ Bond Yield 2 ปีซึ่งสะท้อนแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยยังคงไต่ระดับขึ้น โดยปัจจัยดังกล่าวอาจกระทบ SET Index บ้างในเชิง Sentiment แต่เรายังคงให้น้ำหนักบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและกำไรบริษัทจดทะเบียนของไทยที่จะทยอยเกิดขึ้นใน Q4/64 เป็นต้นไปมากกว่า และจะเป็นบวกต่อหุ้น Domestic และ Reopening Play อย่างชัดเจนในปีหน้า

กลยุทธ์ยังแนะนำ “ถือลงทุน” สำหรับส่วนที่สะสมมาแล้ว ส่วนระยะสั้นเก็งกำไรหุ้นที่ยัง Laggard และยังมี Valuation ยังต่ำกว่าก่อนวิกฤต COVID-19

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp