“BANPU-BPP” CODโรงไฟฟ้าญี่ปุ่น 20 MW

317

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บ้านปู (BANPU) และบมจ.บ้านปู เพาเวอร์ (BPP) แจ้งว่า  โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เคเซนนูมะ (“Kessennuma”) ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งบริษัท BRE Singapore Pte Ltd (“BRES”) บริษัทย่อยของ บริษัท บ้านปูเน็กซ์ จํากัด (“Banpu NEXT”) (โดย BRES นับเป็นบริษัทร่วมที่ BPP ถือหุ้นผ่าน Banpu NEXT ในสัดส่วนร้อยละ 50 เท่ากันกับบริษัท บ้านปู จํากัด (มหาชน)] ทั้งนี้ โรงไฟฟ้า Kessennuma ที่ BRES ได้ลงทุนภายใต้โครงสร้างการลงทุนแบบทีเค*ในสัดส่วนร้อยละ 100 ในประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดดําเนินการเชิงพาณิชย์แล้วเมื่อวันที่ 26 พ.ย.64

โดยโรงไฟฟ้าดังกล่าว ตั้งอยู่ ณ จังหวัดมิยางิ มีกําลังการผลิต 20 เมกะวัตต์ ได้เข้าทําสัญญาซื้อขายไฟฟ้า กับบริษัท Tohoku Electric Power Co., Inc. เป็นระยะเวลา 19 ปี มีราคารับซื้อไฟฟ้าแบบ Feed-in-Tariff (FIT) 32 เยนต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง โรงไฟฟ้าแห่งนี้สามารถผลิตและจ่ายกระแสไฟฟ้าให้แก่ชุมชนราว 6,000 ครัวเรือน

ขณะนี้ Banpu NEXT มีโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนทั้งในประเทศไทย ญี่ปุ่น จีน ออสเตรเลีย เวียดนาม และในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีกําลังการผลิตตามสัดส่วนการลงทุนรวมทั้งสิ้น 945 เมกะวัตต์ ซึ่งเปิดดําเนินการเชิงพาณิชย์แล้วตามสัดส่วนการลงทุน 783 เมกะวัตต์

บริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสการลงทุนอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการเพิ่มกําลังการผลิตเป็น 5,300 เมกะวัตต์ภายในปี 68 โดยเน้นการลงทุนในตลาดที่มีความเติบโตของความต้องการใช้ไฟฟ้าและมีนโยบายสนับสนุนจากรัฐบาล

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp