สยามอรุณ กรุ๊ป ผุดไลฟ์สไตล์มอลล์ “แอทเอกมัย” บนทำเลทองคำย่านเอกมัย

127

มิติหุ้น   –  นายจิรพัฒน์ เหตานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามอรุณ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจเซอร์วิส อพาร์ทเมนต์มานานกว่า 30 ปี ปัจจุบันมีโครงการที่ดำเนินงานอยู่ โครงการ รวมมากกว่า 1,300 ห้อง ประกอบด้วยโครงการที่เปิดตั้งแต่ปี 2539 ได้แก่ Citi Resort Sukhumvit 39, Citi Resort Sukhumvit 49Citi Resort Sukhumvit 39 Annex ต่อมาคือโครงการ Citi Resort Sukhumvit 39 New Wing เปิดให้บริการในปี 2550 และโครงการ Living @ Citi Resort ในปี 2556 ล่าสุดคือ โครงการ Citi Resort @ Sea Sriracha ที่จังหวัดชลบุรี เปิดในปี 2561 โดยแต่ละโครงการจะเน้นจับกลุ่มผู้พักอาศัยชาวญี่ปุ่นที่มาทำงานในประเทศไทยเป็นหลัก ตามวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่จะเป็น ‘The First Choice of Japanese Expat’ จึงได้มีการออกแบบห้องพัก อาคาร รวมถึงคัดสรรสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายเพื่อตอบรับกับรสนิยมและไลฟ์สไตล์ของชาวญี่ปุ่นโดยเฉพาะ

ตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา บริษัทฯ รับรู้รายได้ต่อปีเพิ่มขึ้นมาโดยตลอด แต่ได้รับผลกระทบบ้างในช่วงสองปีนี้ เพราะสถานการณ์โควิดทำให้ผู้เช่าส่วนใหญ่ที่เป็นชาวญี่ปุ่นถูกเรียกตัวกลับประเทศไปบ้าง จากเดิมที่เคยมีจำนวนชาวญี่ปุ่นในประเทศไทยเกือบ 35,000 คน ลดลงเหลือ 28,000 คน ซึ่งสองในสามจะพักอยู่ในกรุงเทพฯ ย่าน CBD โดยมีสุขุมวิทเป็นโลเคชั่นหลัก แต่ทันทีที่มีการเปิดประเทศ บริษัทฯ ก็ได้รับสัญญาณที่ดี ทั้งจากลูกค้าองค์กร และเอเจนซี่ และเชื่อว่าผลการดำเนินงานจะกลับมาเติบโตอีกครั้งอย่างน้อย 15% ในปีหน้า

นายจิรพัฒน์ กล่าวถึงโครงการ @EKKAMAI ว่า สำหรับโครงการไลฟ์สไตล์มอลล์ @EKKAMAI เป็นโครงการรีเทลเต็มรูปแบบในลักษณะศูนย์การค้าโครงการแรกของสยามอรุณ กรุ๊ป บริษัทฯ มีประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจพลาซ่าภายในอาคารมาเป็นเวลานาน จึงได้ตัดสินใจทำโครงการนำร่องนี้ขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าที่ดิน และเป็นการเปิดไลน์ธุรกิจรีเทลที่จะสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ให้กับบริษัทฯ ได้ในอนาคต ทั้งยังเป็นการทำประโยชน์ให้กับย่านเอกมัย ด้วยการสร้างสถานที่พักผ่อนและแหล่งช้อปปิ้งที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและเข้ากับไลฟ์สไตล์ของทั้งผู้อาศัยและนักท่องเที่ยวในย่านนี้

โครงการ @EKKAMAI ตั้งอยู่บริเวณซอยเอกมัย มีพื้นที่รวมทั้งสิ้น ไร่ พื้นที่พาณิชย์อยู่ที่ราว 3,200 ตารางเมตร ประกอบด้วยร้านค้า 16 ร้าน และมีที่จอดรถขนาดใหญ่ รองรับได้มากถึง 130 คัน รวมถึงที่จอดรถอีวี สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของโครงการฯ จะเป็นกลุ่ม ถึง B+ ทั้งที่เป็นผู้อาศัยและนักท่องเที่ยวประจำในย่านเอกมัย โดยคิดสัดส่วนเป็นคนไทย 70% และต่างชาติ 30% ส่วนความคืบหน้าในงานก่อสร้าง ปัจจุบัน ในด้านโครงสร้างอาคารได้ดำเนินการไปแล้วประมาณ 75% ด้านก่อสร้างสถาปัตย์ประมาณ 15% และงานระบบต่างๆ ประมาณ 40% ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถเริ่มส่งมอบพื้นที่ให้กับผู้เช่าได้ภายในเดือนมกราคมปีหน้า และวางกำหนดการเปิดตัวโครงการ พร้อมให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 27 มีนาคม 2565

และเช่นเดียวกับทุกโครงการของสยามอรุณ กรุ๊ป @EKKAMAI ก่อสร้างบนที่ดินที่เป็นแลนด์แบงค์ของบริษัทฯ เอง ทำให้มีต้นทุนที่ต่ำ ใช้งบก่อสร้างราว 65 ล้านบาท โดยคาดว่าโครงการนี้จะสามารถเบรกอีเวนท์ได้ภายในเวลา ปี ปัจจุบัน สามารถปิดการขายพื้นที่ได้แล้ว 90% โดยมีร้าน KFC ที่ได้เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งมีจุดเด่นที่เป็นแฟล็กชิพสโตร์ที่ใช้ธีมโมเดล 2022 แห่งแรกในประเทศไทย ดูทันสมัยหรูหราแตกต่างจากสาขาอื่น นอกจากนี้ ยังมีร้านค้าแบรนด์ดังที่เตรียมจะมาเปิดต่อไป ได้แก่ Swensen’sWine Connection, Watsons,     San Kyu Yakiniku, Shizen Shabu เป็นต้น รวมไปถึงซูเปอร์มาร์เก็ตขนาด 1,300 ตารางเมตรที่รวมสินค้าระดับ พรีเมี่ยมไว้อย่างครบครัน

ในด้านการออกแบบตัวอาคาร @EKKAMAI จะทำให้ผู้มาใช้บริการรู้สึกเหมือนได้หลีกหนีจากความวุ่นวายของเส้นเอกมัย ด้วยคุณค่า ด้านที่ลูกค้าจะสามารถสัมผัสได้ทันทีที่เข้ามาโครงการ ได้แก่ Fill Up คือรูปทรงที่แตกต่างจากบริบทโดยรอบบนเส้นเอกมัย อาคารสีขาวสะอาดตาตัดกับพื้นที่สีเขียวทั่วโครงการ, Pure & Fresh ที่เน้นใช้เส้นสายที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ลื่นไหล และเป็นธรรมชาติ และ Well ซึ่งสื่อถึงความสบายเป็นกันเอง เปิดโล่ง เข้าถึงง่าย

สำหรับแผนงานในอนาคต สยามอรุณ กรุ๊ป ยังจะนำแลนด์แบงค์ที่มีอยู่ในย่านทองหล่อ เอกมัย และส่วนอื่นบนเส้นสุขุมวิทอีก บวกกับในต่างจังหวัด ซึ่งล้วนแต่เป็นที่ดินที่มีศักยภาพสูงขึ้นมาพัฒนาต่อไป โดยไม่ได้ยึดติดกับธุรกิจเซอร์วิส อพาร์ทเมนต์ แต่จะขึ้นอยู่กับการศึกษาความเป็นไปได้ของแต่ละพื้นที่ ซึ่งรวมไปถึงที่ดินขนาด ไร่อีกแปลงที่อยู่ใกล้กับ @EKKAMAI ซึ่งขณะนี้กำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาโครงการประเภทใหม่ๆ และจะนำมาผนวกกันเป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ขึ้นต่อไป” นายจิรพัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp