หุ้นกลุ่ม’สาธารณูปโภค’ ฉายแวว outperform

2629


แม้อัตราดอกเบี้ยจะยังสูง แต่ บล.ทิสโก้ เชื่อว่ากลุ่ม Utilities จะ Outperform ตลาดในช่วง 6-12 เดือนข้างหน้า
เนื่องจากคุณภาพการลงทุนที่ดีกว่ากลับเศรษฐกิจกลับมาเป็นปกติในปีหน้า ในช่วงที่่ผ่านมานั้นนอกจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงฉุดการดำเนินงานแล้ว คุณภาพกำไรยังเป็นอีกหนึ่งตัวแปรฉุดที่สำคัญ

ฝ่ายวิจัย บล.ทิสโก้ คาดว่าไม่น่าเห็นการลดประมาณการกำไรเพิ่มแล้ว และคาดจะเห็นปี 65-66 เป็นช่วงขาขึ้นใหม่ของกลุุ่ม โดยคาดจะเติบโตได้ราว 35% และ 20% YoY ในช่วงปี 65-66 ตามลำดับ

“ด้วยพื้นฐานที่ดี
มองว่ากลุ่ม Utilities
จะเริ่มกลับมา Outperform”

ขณะเดียวกันคาด THB/USD ณ สิ้นปี 64-65 จะอยู่ที่ราว 33.0 และ 32.8 บาท/ดอลลาร์ vs. spot price ที่ 33.6 บาท/ดอลลาร์ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การระบาดและการเมือง ทั้งนี้ คาดอัตราแลกเปลี่ยนจะปรับตัวขึ้นในกรอบแคบ ซึ่งโดยปกติกลุ่ม Utilities นั้นจะปรับตัวผกผันกับค่าเงินบาท

ขณะที่กลุ่มถูกซื้อขายที่ PE 2020F 22.4x ตามค่าเฉลี่ย 5 ปี เงินทุนคาดไม่ไหลออกไปมากกว่านี้ ยกเว้นในส่วนของ GULF ที่สัดส่วนผู้ถือหุ้นต่างชาติลดลง 1.1-4.1% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

ฝ่ายวิจัย บล.ทิสโก้ ชอบ EGGO เนื่องจากตอบโจทย์ด้านการเติบโตของกำไร ความผันผวนต่อค่าเงิน ทิศทางเงินทุนต่างชาติ และ ESG ได้ดี จึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 251 บาท รวมถึง BGRIM ราคาเป้าหมาย 50 บาท และแนะนำ “ถือ” GPSC ราคาเป้าหมาย 77 บาท

โดยมีความชอบไล่เลียงตามนี้ EGCO, BGRIM, GULF, GPSC และ RATCH ราคาเป้าหมาย 38 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp