เด็กแนว (บ่าย) >> ORI พุงกาง

1151

>>ORI พุงกาง

 ถึงเวลา ที่ ORI จะกลับมาก้าวกระโดดอีกครั้งหนึ่ง   ด้วยการส่งบริษัทลูกเข้าจดทะเบียนในตลาด  คือ BRI  และคาดว่าอาจส่งลูกๆ เข้าตลาดต่อเนื่องอีกหลายบริษัทใน 5 ปีนี้  ซึ่งล้วนแล้วแต่สร้างมูลค่าเพิ่มให้ ORI อย่างมาก

ORI ซึ่งมีธุรกิจหลังเป็น PROP แต่มีการแตกตัวออกไปทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกันมากมายหลายสิบบริษัท เช่น BRI เป็นต้น และยังมีธุรกิจบริการ ธุรกิจสาธารณูปโภค  พลังงาน และอื่นๆ  มากมาย   ซึ่งคาดว่าจะทยอยเข้าตลาดอาจปีละ 1 บริษัทก็เป็นไป การเติบโตของบริษัทจึงมาจากทั้งยอดขายเดิม และเติบโตด้านมูลค่าเงินลงทุนในลูก ทำให้ส่วนทุนของ ORI ขยายตัวไร้ขีดจำกัดก็ว่าได้

ORI ถือ 70% หรือ 599 ล้านหุ้น ที่ราคาจอง 10.50 บาท จะทำให้เกิดมูลค่าเงินลงทุนโตขึ้นมากว่า 6 พันลบ.

BRI แตกตัวออกมาทำบ้านแนวราบ มี Asset ราว 8 พันลบ. ฟาดกำไร 9 เดือนไปแล้ว 452 ลบ. ทั้งปี 64 อาจกำไรแตะ 800 ลบ. และ Backlogที่จะรับรู้ในปีหน้าระดับหมื่นลบ. ถ้าให้อัตรากำไร 15% กำไรปีหน้าคงเห็นราว 1,500 ลบ. ก็เป็นได้

ที่น่าสนใจคือ ORI ถือ 70% หรือ 599 ล้านหุ้น ที่ราคาจอง 10.50 บาท จะทำให้เกิดมูลค่าเงินลงทุนโตขึ้นมากว่า 6 พันลบ. เทียบแล้ว Book จะมีมูลค่าเพิ่มจาก 4.9 บาท เป็น 7.4 บาท  นี่แค่ลูก 1 บริษัทยังพุงกางขนาดนี้  ยังไม่นับลูกอีกเป็นพรวนที่จ่อเข้าตลาดในอนาคต  คิดดูก็แล้วกัน  ว่าจะไม่เรียกเจ้าสัว  จะให้เรียกว่าอะไร

 

กราฟม้วนขึ้นแล้ว

กราฟ ORI ม้วนตัวเข้าสู่แนบขาขึ้น รอบใหม่  โดยมี Stoch โค้งขึ้นแบบตั้งท้องเป็นสัญญาณเข้าเก็บหุ้น  และมีโอกาสที่จะทำให้กราฟแท่งเทียนขึ้นทดสอบแนวต้าน 12 บาทได้

 

Official Line ห้องไลน์ฟรี

https://lin.ee/cXAf0Dp