SET แกว่ง Sideways ในกรอบ 1,610-1,625 จุด เน้น Reopening Play ที่ยัง Laggard

48

มิติหุ้น-นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ (13 ธ.ค.64) คาด SET Index แกว่ง Sideways ในกรอบ 1,610-1,625 จุด โฟกัสของตลาดสัปดาห์นี้อยู่การประชุมธนาคารกลางใหญ่ทั่วโลกทั้ง FED ECB BoE โดยไฮไลท์อยู่ที่ FED ซึ่งคาดเร่งลด QE เป็น U$3 หมื่นล้านต่อเดือนและปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วขึ้น ส่วนประเด็นโอมิครอนตลาดเริ่มมองข้ามและไม่ให้น้ำหนักเชิงลบเหมือน 2 สัปดาห์ก่อนจากความรุนแรงที่ต่ำ

โดยภาพรวมเราจึงประเมินกลุ่ม Reopening Play จะทยอยฟื้นตัวได้ต่อเนื่อง กลยุทธ์ระยะกลาง-ยาวเราแนะนำ “ถือลงทุน” ต่อเนื่องที่ให้ทยอยสะสม 2 ระดับ ได้แก่ 1,590-1,600 จุดและ 1,550-1,570 จุด สำหรับ Domestic และ Reopening Play ระยะสั้นเน้นเก็งกำไรหุ้นที่ปรับลงแรงใน 2 สัปดาห์ก่อนและการฟื้นตัวยัง Laggard กลุ่มฯและตลาดโดยรวม

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่กระทบจาก COVID-19 จำกัด และ Reopening Play ที่ยัง Laggard ส่วนหุ้นเด่นเดือน ธ.ค. :  BCH, JWD, MEGA, NSL, SYNEX

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp