เด็กแนว (เช้า) >>CGH มูลค่า Book ควรเป็นเท่าไร (15/12/64)

2371

เด็กแนว (เช้า) >>CGH มูลค่า Book ควรเป็นเท่าไร

 

ช่วง 2 week ที่ผ่านมาราคาหุ้น CGH คึกคักขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด ด้วยปริมาณโวลุ่มหนาแน่น ไม่รู้ว่าเสี่ยๆ จับมือกันเข้าตลุยหุ้นหรือเปล่า  และทำให้ทรงหุ้นกลับมาดูน่าสนใจไม่น้อย หวังว่ารอบนี้คงจะสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนที่เฝ้ารอคอยมาแสนนาน

 

     CGH ถือหุ้นหลายตัว เช่น MFC กว่า 24% ซึ่งมีกำไรเติบโตโดดเด่นมาก  และยังถือใน BEYOND(PDI)  กว่า 39% คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนจากหุ้น 2 ตัวนี้ราว 2,100 ลบ. และเมื่อรวมกับส่วนทุนของ CGH งบการเงินเดี่ยวอีก 5,765 ลบ. จะทำให้ Book value/share อยู่ราว 1.97 บ.

เมื่อรวม CGH งบการเงินเดี่ยวกับมูลค่าล่าสุดของ MFC และ BEYOND  จะทำให้ Book value/share อยู่ราว 1.97 บ.

  ลูกๆ   อย่าง CGD ขาดทุนจาก FX ทางบัญชีไม่กระทบเท่าไร เพราะถือน้อย   ขณะที่ CGS เติบโตโดดเด่นด้านหลักทรัพย์    ทั้งหมดนี้กำลังจะบอกว่ามูลค่าซ่อนของ CGH เมื่อมองรวมคอนโด และโรงแรมหรูริมเจ้าพระยาเข้าไปอีก คงจูงใจเสี่ยรายใหญ่กรูกันเข้ามาหรือเปล่าจนราคาสูงสุดตั้งแต่ปี 2018   ส่วนเป้า Book ที่เด็กแนวประเมิน 1.97 บ. เผลอๆ อาจเป็น Target ขึ้นต่ำรอบนี้ก็ได้

กราฟจะไปลูกที่สอง

กราฟ CGH กำลังสร้างสัญญาณการเหวี่ยงตัวในแท่งเทียนเข้าสู่วงกลมที่ 2 หลังจากตัดผ่านแนวสามเหลี่ยมขึ้นมาได้ และ MACD เด้งขึ้นเป็น Buy signal เช่นกัน โดยมีแนวต้านที่ 1.60 และ 1.80 บาท  แนะนำเก็งกำไร

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp