GULF แจ้งการจัดตั้งบริษัท กัลฟ์ เอ็มพี1 จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์

351

# GULF (มิติหุ้น) แจ้งว่า ตามที่บริษัทได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้ทราบเมื่อวันที่6 ตุลาคม 2563 เรื่องการจัดตั้งบริษัท กัลฟ์1 จำกัด (“GULF1”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 99.99
เพื่อดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งรวมไปถึงระบบพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (solar rooftop)และการให้บริการบำรุงรักษาระบบพลังงานดังกล่าวแบบครบวงจรนั้น

บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2564 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัท กัลฟ์ เอ็มพี1 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ70.0 ผ่าน GULF1 ร่วมกับ Mitsui
& Co., Ltd. ซึ่งถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 30.0 ผ่านบริษัท มิตรพาวเวอร์แคปปิตอล (ไทยแลนด์) จำกัด โดยมีทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท จัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจาก solar rooftop เพื่อตอบสนองความต้องการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ของกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมของโรงไฟฟ้า SPP จำนวน 12 โครงการ ภายใต้บริษัท กัลฟ์ เอ็มพี จำกัด และลูกค้ารายอื่น ๆ ตามที่จะตกลงร่วมกัน

ทั้งนี้ การจัดตั้งบริษัทดังกล่าว เป็นไปตามแผนการขยายธุรกิจด้านพลังงานหมุนเวียนของบริษัทฯ ซึ่งนับเป็นการส่งเสริมและขับเคลื่อนความมั่นคงและยั่งยืนด้านพลังงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของประเทศ

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp