SAMART ลั่นงบปี65เฉิดฉาย ทยอยบุ๊กแบ็คล็อก1หมื่นล. (17/12/64)

187

มิติหุ้น – SAMART มั่นใจผลงานปี 65 ฟื้นตัวเด่นหลังโควิดคลี่คลาย ชูทุกธุรกิจเติบโตแกร่ง ทั้งสายธุรกิจไอซีที และสายธุรกิจ Digital Network & Content ล่าสุดรับงานใหม่กว่า 1 พันล. กูรูชู SAMTEL เด่น เคาะเป้า 8.5 บ.

SAMART หรือ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น โดยนายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและธุรกิจใหม่ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในปี 64  ในสาย “ธุรกิจด้านไอซีที” ของบริษัทมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สาย “ธุรกิจ Digital Network & Content” ก็มีโอกาสฟื้นตัวชัดเจน ดังนั้นในปี 65 หากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย มั่นใจผลประกอบการโดยรวมของบริษัทจะฟื้นตัวและเติบโตได้อย่างแน่นอน

ตุนงานในมือหมื่นลบ. หนุนปี 65 สดใส

โดยนับตั้งแต่ต้นปี 64 กลุ่มบริษัทมีความคืบหน้าทางธุรกิจหลายด้าน อาทิ SAMTEL ที่ชนะประมูลโครงการใหม่ๆ หลายโครงการ คาดจะมีแบ็คล็อกสิ้นปีแตะระดับ 1 หมื่นลบ. ขณะที่ธุรกิจของ SDC เริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัว จากธุรกิจ Digital Trunked Radio ซึ่งร่วมกับ NT ในการให้บริการ และล่าสุดได้บรรลุสัญญากับกระทรวงมหาดไทย และ กฟภ. จึงเชื่อมั่นว่ามีโอกาสขยายฐานผู้ใช้บริการได้อีกมาก

คว้างานเพิ่มกว่า 1 พันลบ. -กูรูชู SAMTEL เด่น

ล่าสุด SAMART เผยบริษัทย่อย “เทด้า” คว้างานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าแรงสูง มูลค่า 1,087.30 ล้านบาท เติมพอร์ต คาดจะสนับงานในมือเพิ่มตามเป้าสิ้นปีแตะระดับ 1หมื่นลบ. ตามแผน ด้านแหล่งข่าวเผยสำหรับแผนการนำ บมจ.สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ (SAV) เข้าตลท. คาดอาจจะเลื่อนเป็นปลายปี 65 หรือต้นปี 66 ส่วนนักวิเคราะห์ บล.โนมูระ พัฒนสิ้น มีมุมมองบวกต่อ SAMTEL จากโอกาสเติบโตจาการเพิ่มแบ็คล็อกในปี 65 แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 8.5 บาท

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp