โบรกคาด SET INDEX เคลื่อนไหวในกรอบ 1,600 -1,640 จุด

143

มิติหุ้น-บล.คันทรี่ กรุ๊ป ประเมินว่า SET INDEX เคลื่อนไหวในกรอบ 1,600 -1,640 จุด สำหรับปัจจัยสัปดาห์นี้ได้แก่ (1) การประชุม กนง. ในวันที่ 22 ธ.ค. คาดที่ประชุมคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายเนื่องจากเศรษฐกิจไทยได้ผ่านจุดต่ำสุดแล้วในช่วง 3Q21 แต่แนะติดตามมุมมองเศรษฐกิจหลังประเทศไทยได้ผ่อนคลายมาตรการมาแล้วราว 3 เดือน

(2) ตัวเลขการค้าระหว่างประเทศในวันที่23ธ.ค.Bloomberg คาดมูลค่าส่งออก +16.6%YoY , นำเข้า +22.5%YoY โดยมีการขาดดุลการค้า 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (3) ประชุม ครม. ในวันที่ 21 ธ.ค.คาดหวังต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมองกลุ่มอิงการบริโภคจะได้ประโยชน์ (BJC CPALL COM7 CRC GLOBAL HMPRO SIS SYNEX)

(4) การระบาดOmicron ปัจจุบันแพร่กระจายแล้ว 89 ประเทศส่งผลให้เริ่มมีบางประเทศ อาทิต้องกลับมาพิจารณาโอไมครอนอีกครั้งหลังพบการระบาดหลายประเทศ สัปดาห์นี้แนะ ONEE BCH เนเธอร์แลนด์ได้ประกาศปิดร้านค้าและร้านบริการที่ไม่จำเป็น

รวมถึงปิดโรงเรียนเพื่อสกัดกั้นการระบาด สอดคล้องกับด้านฝรั่งเศสได้ยกเลิกงานฉลองปีใหม่ มอง MINT รับผลกระทบจากการที่มีรายได้ใน EU

ด้านกลยุทธ์การลงทุนระยะสั้นเน้น Theme COVID-19 Play อาทิ โรงพยาบาล (BCH CHG) ถุงมือยาง (STA STGT)

ส่วนการลงทุนระยะกลางจังหวะปรับฐานของตลาดยังมองเป็นโอกาสสะสม Domesticอาทิ ธนาคารพาณิชย์ (BBL KBANK SCB) ค้าปลีก (BJC CPALL CRC HMPRO) ปั๊มน้ำมัน (PTG) โรงภาพยนตร์ (MAJOR)

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp