วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน

54

ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังตลาดวิตกโอมิครอนอาจฉุดความต้องการใช้น้ำมัน

– ราคาน้ำมันดิบถูกกดดัน หลังตลาดกังวลการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนที่ทวีความรุนแรง โดยเฉพาะในทวีปยุโรป และสหรัฐฯ จนทำให้หลายประเทศอาจพิจารณาบังคับใช้มาตรการล็อคดาวน์ หรือการจำกัดการเดินทางอีกครั้ง อาทิเช่น เดนมาร์กกำลังพิจารณาใช้มาตรการล็อคดาวน์ หรือหลายบริษัทในสหรัฐฯ ระงับแผนที่จะให้พนักงานเข้าออฟฟิศ เพื่อลดการแพร่ระบาด

+ กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันดิบและพันธมิตร หรือกลุ่มโอเปกพลัส เปิดเผยว่าทางกลุ่มอาจพิจารณาที่จะประชุมเพื่อตัดสินใจการเพิ่มกำลังการผลิต ก่อนการประชุมอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 ม.ค. ปีหน้า หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโอมิครอน กระทบความต้องการใช้น้ำมันมากกว่าที่คาด

+ Goldman Sachs คาดว่าความต้องการใช้น้ำมันจะฟื้นตัวต่อเนื่อง จนทำจุดสูงสุดใหม่ได้ในปี 65 และ 66 ทั้งนี้เพราะการเติบโตทางเศรษฐกิจ และความต้องการใช้น้ำมันอากาศยานที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่อาจไม่รุนแรงมากนัก

ราคาน้ำมันเบนซิน-ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังความต้องการใช้น้ำมันเบนซินในหลายประเทศเพิ่มสูงขึ้น เช่น อินโดนีเซีย พม่า และออสเตรเลีย

ราคาน้ำมันดีเซล-ปรับตัวลดลงตามราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังปริมาณน้ำมันดีเซลคงคลังสิงคโปร์ ณ สัปดาห์สิ้นสุด 15 ธ.ค. เพิ่มขึ้น 8.46%

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp