เด็กแนว (เช้า) – EP คว้ากำไรก้อนใหญ่มว๊ากก

768

>> EP คว้ากำไรก้อนใหญ่มว๊ากก

ถือว่า เป็นดีลขนาดใหญ่ ที่ EP ได้ขายเงินลงทุนบริษัททำพลังงาน PPTC และ SSUT ออกไปได้คว้าเงินเข้ากระเป๋ากว่า 4.9 พันลบ. และผู้ซื้อยังชำระหนี้เงินกู้นี้ให้อีก 6.4 พันลบ. คิดเป็นเงินทั้งก้อนกว่า 1.1 หมื่นลบ.  ดีลนี้นอกจากจะกำเงินสดในมือแล้ว ยังลดภาระหนี้ได้บานตะไท อะไรจะขนาดนั้น

 


EP
มีเงินลงทุน 2 โครงการนี้ราว 4.1 พันลบ. จะได้กำไรจากการขายราว 800 ลบ. ก่อนภาษี  รับรู้ในเดือนธันวาคม 64 นี้เลย นั่นหมายความว่าเราน่าจะได้เห็นกำไรทั้งปี เข้าใกล้ 1,000 ลบ.

 

Q165  EP จะทำการ COD โรงไฟฟ้าพลังงานลมรวม 157.8 MW ซึ่งถ้าให้ประเมินคร่าวๆ เทียบโรงไฟฟ้าของวินด์ เอเนอยี่  น่าจะมีกำไรจากลมทั้งปีราวๆ 1,000-1,200 ลบ. ต่อปี  และ EP จะก้าวเข้าสู่บริษัทพลังงานเต็มตัว   อนาคตราคาควรจะอย่างน้อย 2 เท่าของ Book หรือราวๆ 7 บาทเป็นไปได้เลย  ถือได้ว่า EP เป็นหุ้นที่น่าลงทุนตัวหนึ่งในกลุ่มนี้เลย เพราะค่า PE และ PBV ยังต่ำกว่ากลุ่มโรงไฟฟ้า

กราฟถึงแนว support

กราฟ EP อ่อนตัวลงทดสอบแนวรับที่ 5.60 บาท ซึ่งทำให้ Stoch อยู่ในแดน Oversold ซึ่งเป็นระดับที่ราคาหุ้นค่อนข้างถูก และเคยดีดตัวจากแนวนี้มาแล้ว โดยมีแนวต้าน 7 บาท แนะนำซื้อ

 

 

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp