UTP นาทีทองรับโชคใหญ่ ฟันงานกล่องสุ่มแม่ค้าออนไลน์

2151

 

มิติหุ้น-นายวัชชระ ชินเศรษฐวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูไนเต็ด เปเปอร์ หรือ UTP เปิดเผยว่า จากกระแสการทำ “กล่องสุ่มของพิมรี่พาย” ทำให้แม่ค้าออนไลน์ต่างหันมาทำกล่องสุ่มกันมากขึ้นนั้น ซึ่งประเด็นนี้มองว่าจะส่งผลดีต่อยอดขายกระดาษคราฟท์สำหรับทำผิวกล่องของ UTP อย่างไรก็ดีปัจจุบันบริษัทก็มียอดขายที่ดีอยู่แล้ว

รายได้ทำนิวไฮแรง27%

ดังนั้นผลงานไตรมาส 4/64 จะเติบโตต่อเนื่อง จากความต้องการใช้กระดาษที่สูงขึ้น รวมถึงบริษัทยังได้มีการปรับราคาขายกระดาษเพิ่มขึ้น ตามราคาต้นทุนพลังงานและวัตถุดิบที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นด้วย ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตทำนิวไฮที่ 4.60 พันล้านบาท หรือเติบโต 27% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมที่ 3.60 พันล้านบาท

ส่วนในปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมทำนิวไฮไม่ต่ำกว่า 4.80 พันล้านบาท ตามความต้องการใช้กระดาษในการทำแพคเกจจิ้งที่เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันลูกรายใหญ่เดิมทยอยสั่งออเดอร์ต่อเนื่อง และบริษัทยังได้ฐานลูกค้ารายใหม่ๆในประเทศเพิ่มเติมอีกด้วย ทำให้ปัจจุบัน ทั้ง“กระดาษคราฟท์สำหรับทำผิวกล่อง” และ “กระดาษคราฟท์สำหรับทำลอนลูกฟูก” มีกำลังผลิตเต็ม 100% ที่ 2.64 แสนตันต่อปี

เร่งเครื่องขยายกำลังผลิต

ดังนั้นบริษัทมีแผนปรับปรุงเครื่องจักรใหม่ เพื่อหวังเพิ่มกำลังผลิตอีก 10% คาดว่าจะแล้วเสร็จภายไตรมาส 3/65 นี้ ซึ่งจะทำให้สามารถรองรับความต้องการใช้กระดาษของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนศึกษาพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ให้มาร์จิ้นสูง และ ศึกษาการทำ Solar Roof เพื่อลดต้นทุนการผลิตอีกด้วย คาดจะชัดเจนในปี 65

“บล.บัวหลวง ชี้ผลงานQ4/64 แจ่ม–เคาะเป้า21.20บ.”