GUNKUL ลุย! ตัดดอกกัญชง ส่งองค์การเภสัชฯ

547

 

มิติหุ้น-บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) ได้ฤกษ์ดีตัดช่อดอกกัญชง สายพันธ์ Charlotte’s Angel ล็อตแรกที่เขาค้อ เพื่อส่งขายองค์การเภสัชกรรม (อภ.) ใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ ตามสัญญาซื้อขายที่ทำไว้ก่อนหน้า มั่นใจคุณภาพดีเยี่ยมไร้สารตกค้างเนื่องจากปลูกในระบบปิดแบบ Indoor ระดับ Medical grade ด้าน “ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย  เดินหน้าลุยธุรกิจตามแผนหลังอย.ออกใบอนุญาตนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชงจากสหรัฐฯ และผลิต (ปลูก) กัญชง เพื่อประโยชน์ในเชิงพาณิชย์หรืออุตสาหกรรม

ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ได้ร่วมทุนกับบริษัท ทีเอชซีจี กรุ๊ป จำกัด (THCG) เพื่อลงทุนเกี่ยวกับธุรกิจกัญชงและกัญชาที่เขาค้อ ขณะนี้ได้ดำเนินการเริ่มตัดช่อดอกกัญชงสายพันธุ์ Charlotte’s Angel เพื่อทยอยส่งมอบให้กับองค์การเภสัชกรรม (อภ.) เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน

ทั้งนี้การตัดดอกกัญชงถือว่าครบตามรอบในการปลูกครั้งที่ 1/2564 และเป็นล็อตแรก โดยได้ปลูกมาตั้งแต่เดือน ตุลาคม ซึ่งถือว่าได้ผลผลิตกัญชงที่มีคุณภาพสูงอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก เนื่องจากปลูกในรูปแบบระบบปิดทั้งหมด

“ดอกกัญชงที่ครบกำหนดตัดช่อดอกในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งเพื่อการแพทย์และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง  ซึ่งกัญชง กัญชา ถือเป็นตลาดใหม่และธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพในการเติบโต ที่จะช่วยสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ ได้มาก  ล่าสุดบริษัทย่อย “จี.เค.สมาร์ท ฟาร์มมิ่ง” ได้รับใบอนุญาตจากอย.นำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชงจากสหรัฐฯ และผลิต (ปลูก) กัญชง เพื่อประโยชน์ในเชิงพาณิชย์หรืออุตสาหกรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะเริ่มมีช่อดอกกัญชง สู่ตลาดในช่วงเดือนมีนาคม 2565 ถือเป็นสัญญาณที่ดีและเป็นไปตามแผนการดำเนินธุรกิจกัญชงกัญชาอย่างครบวงจรในอนาคตตามที่ได้วางไว้” ดร.สมบูรณ์กล่าวในที่สุด

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp