KUMWEL กำไรเป็นกอบเป็นกำ ตุนแบ็คล็อก300ล.กินยาว5ปี

479

มิติหุ้น –  KUMWEL หรือ บมจ.คัมเวล คอร์ปอเรชั่น โดย “นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดรายได้ปี 65 กลับมาเติบโตดีขึ้น หลังประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดเริ่มคลี่คลาย ส่งผลให้งานโครงการก่อสร้างต่างๆ กลับมาดำเนินการได้ตามปกติ หนุนความต้องการผลิตภัณฑ์สำหรับระบบต่อลงดิน, ระบบป้องกันฟ้าผ่า, ระบบป้องกันเสิร์จ, ระบบตรวจจับและแจ้งเตือนฟ้าผ่า กลับมาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งบริษัทเตรียมนำเสนองานลูกค้ารายใหญ่เพิ่้มเติม

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog) แล้วกว่า 273 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 65 ราว 107 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องในช่วงปี 66-69 นอกจากนี้ บริษัทยังคงพัฒนาระบบมาตรฐานผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะระบบต่อลงดิน และบริษัทยังคงดำเนินการบริหารจัดการต้นทุนด้านการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ยังคงรักษาระดับอัตาการทำกำไรได้อยู่ในระดับสูง แม้ว่าจะมีผลกระทบจากราคาวัตถุดิบด้านการผลิตจะปรับตัวสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา

ส่วนในช่วงไตรมาส 4/64 สถานการณ์ต่างๆได้เริ่มคลี่คลายแล้ว เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาส 3/64 กระทบค่อนข้างมาก และเชื่อว่าในปี 65 บริษัทยังคงมั่นใจว่าจะสามารถรักษาระดับอัตราการทำกำไรอยู่ในระดับใกล้เคียงปัจจุบันได้ โดยอัตรากำไรขั้นต้นงวด 9 เดือน ปี 64 อยู่ที่ 43.12% เทียบงวด 9 เดือน ปี 63 อยู่ที่ 41.16% จากการบริหารจัดการต้นทุนการผลิตที่ดี

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า ให้มองข้ามชอร์ต แม้คาดรายได้ปี 64 จะถึงราว 500 ลบ. แต่ปี 65 คาดรายได้จะโตเพิ่มขึ้น หากประเมินรายได้เติบโตที่ 20% และมี net margin 10% คาดจะมีกำไรเฉลี่ยราว 60 ลบ. ให้เป้าหมาย 4.20 บาท

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp