JMART & GUNKUL แลกหุ้นฝ่ายละ 500 ล. เพื่อจับมือลุยธุรกิจร่วมกัน

377

มิติหุ้น – บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุว่า จากการที่ JMARTและ GUNKULแลกหุ้น (Swap) กันฝ่ายละประมาณ 500 ล้านบาทผ่านการทำรายการ Big lot เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.21 เพื่อร่วมมือกันดำเนินธุรกิจ Solar Rooftop, สถานีชาร์จรถไฟฟ้า (EV Charging Station), กัญชง กัญชา เพื่อสุขภาพ และจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและโซลาร์โซลูชั่น รวมถึงธุรกิจสินเชื่อด้วย

โดย ราคาแลกหุ้น JMART อยู่ที่ 57 บาท/หุ้น ส่วน GUNKUL อยู่ที่ 5.25 บาท/หุ้น และในอีก 6 เดือนข้างหน้ามีแผนจะทำการแลกหุ้นเพิ่มเติมกันอีกฝ่ายละประมาณ 500 ล้านบาท รวมเป็นการแลกหุ้นทั้งหมดฝ่ายละประมาณ 1,000 ล้านบาท

เพื่อจะตั้งบริษัทร่วมทุนกัน (GUNKUL ถือ50%, JMART ถือ40.1% และ SINGER ถือ9.9%) ใน 1Q22Fโดยมีเงินลงทุนเริ่มต้น 1 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือและต่อยอดธุรกิจดังข้างต้น

ฝ่ายวิจัย DBSVTH ประเมินว่า การราคาแลกหุ้น JMART & GUNKUL และราคาปิดเป็นราคาเดียวกัน เรื่องนี้จึงไม่ได้มีผลกระทบมาก แต่ถ้ามองในด้าน Synergies ทางธุรกิจถือว่าเป็นบวก โดยทั้งสองบริษัทมีโอกาสจะสร้างมูลค่าเพิ่มในระยะกลาง-ยาวจากการจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกัน ส่วนระยะสั้นมากควรระวังการแกว่งของราคาหุ้นจากการหยุดยาวในเทศกาลปีใหม่และ Sell on fact…การซื้อใหม่จึงเน้นจังหวะราคาหุ้นอ่อนตัวเป็นหลัก

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp