แม็คโคร จับมือสหกรณ์การเกษตรหนองอึ่งฯ จ.ยโสธร ส่งเสริมอาชีพชุมชนสู่ SME

74

มิติหุ้น   –  นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า แม็คโคร ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมผลผลิตการเกษตรจากเกษตรกรรายย่อย และผู้ผลิต SME ไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการพัฒนาคุณภาพและเสริมสร้างศักยภาพสินค้าให้มีมาตรฐาน ล่าสุดแม็คโครได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ สหกรณ์การเกษตรในโครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณหนองอึ่งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดยโสธร เพื่อส่งเสริม สนับสนุน เพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าของสหกรณ์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์แปรรูปจากป่าชุมชน ทั้ง เห็ดโคน ไข่มดแดง เห็ดเผาะฯ  มายังสาขาของแม็คโครทั่วประเทศ  และยังได้วางแผนร่วมกันในการพัฒนาคุณภาพมาตรฐาน การวางแผนการผลิตให้ตรงกับความต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่อง นับเป็นโมเดลในการบูรณาการความร่วมมือที่จะช่วยส่งเสริมให้เกษตรกรก้าวสู่การเป็น SMEs ผ่านแพลตฟอร์มแห่งโอกาสของแม็คโครอีกโมเดลหนึ่ง

“แม็คโครเล็งเห็นถึงความเข้มแข็งของชาวชุมชนในโครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณหนองอึ่งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดยโสธร ที่นำผลผลิตจากป่าชุมชนอย่าง เห็ดโคน ไข่มดแดง เห็ดเผาะ มาแปรรูป ภายใต้แบรนด์ วนาทิพย์  ซึ่งเป็นโอท็อปดังของจังหวัด ความร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้สินค้าจากชุมชนมีช่องทางจำหน่ายผ่านสาขาของแม็คโคร  สร้างรายได้ที่มั่นคง และเกิดการพัฒนา ยกระดับศักยภาพของเกษตกรรายย่อยและผลิตภัณฑ์ชุมชนสู่มาตรฐาน ภายใต้แพลตฟอร์มแห่งโอกาสของแม็คโคร”

สำหรับ สหกรณ์การเกษตรในโครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณหนองอึ่งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดยโสธร ดำเนินการส่งเสริมการแปรรูปอาหารจากป่าชุมชนดงมัน อาทิ เห็ดโคน เห็ดเผาะ ไข่มดแดง โดยสมาชิกใน 7 ชุมชน จะเก็บผลผลิตจากป่ามาแปรรูป และจำหน่าย ภายใต้แบรนด์ วนาทิพย์ ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดัง และได้รับการคัดเลือกเป็นโอท็อประดับห้าดาวของจังหวัด

ทั้งนี้ แม็คโคร มีแนวทางในการสนับสนุน   SME และเกษตรรายย่อย ผ่าน แพลตฟอร์มแห่งโอกาส ใน 3 ส่วนสำคัญ ได้แก่  1.การขยายช่องทางการตลาดผ่านช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ ครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศ 2.  การพัฒนาองค์ความรู้ นำเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมใหม่ ๆ มาประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันให้ธุรกิจรายย่อยให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ดีขึ้น พร้อมยกระดับ SME สู่ Smart SME ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาขับเคลื่อนธุรกิจ 3.สนับสนุนให้ SME ก้าวข้ามขีดจำกัดในเรื่องของเงินทุนและสภาพคล่อง โดยการเชื่อมโยงระหว่าง SME กับสถาบันการเงิน เพื่อขยายการลงทุนและสร้างสรรค์    ผลิตภัณฑ์ใหม่

 “เกษตรกรรายย่อยกลุ่มนี้ เป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นในการดำเนินนโยบายเพื่อพัฒนาเกษตรกรและ SME ให้มีความแข็งแกร่ง สามารถนำเสนอสินค้าไปสู่ผู้บริโภค และเข้าถึงตลาดที่กว้างขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีแม็คโครช่วยเป็นคู่คิดธุรกิจ เป็นพี่เลี้ยงที่แนะนำโอกาสการเติบโตทางธุรกิจได้มากกว่าการซื้อมาขายไป” นางศิริพร กล่าว

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp