JCK ถึงเวลาเทิร์นอะราวด์แรง! เปิดนิคมฯเฟสใหม่2,000ไร่

2499

มิติหุ้น-นายอภิชัย เตชะอุบล” ประธานกรรมการ บมจ.เจซีเค อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ JCK เปิดเผยว่า มั่นใจธุรกิจได้ผ่านจุดต่ำสุด และในปี 65 จะเป็นปีแห่ง “การเทิร์นอะราวด์” เนื่องจากบริษัทจะรุกเดินหน้าทุกธุรกิจทั้ง ธุรกิจนิคมฯ,ธุรกิจโรงงานสำเร็จรูปและคลังสินค้าให้เช่า และ ธุรกิจอสังหาฯ

ปักธงรายได้5พันล.

โดยปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมแตะ 5,000 ล้านบาท หลักๆมาจาก “ธุรกิจนิคมฯ” ด้วยการขายที่ดินในนิคมฯ TFD 2 ที่เหลืออยู่ 500ไร่ทั้งหมด ล่าสุดมีลูกค้ารายใหญ่เข้ามาเจรจาแล้วกว่า 300 ไร่ แบ่งเป็นลูกในไทยทำธุรกิจผลิตแผงโซลาร์ 200 ไร่ และ ลูกค้าจากเกาหลีทำถุงมือยาง 2 ราย กว่า 100 ไร่ คาดว่าจะเซ็นสัญญาเร็วๆนี้

พร้อมกันนี้บริษัทมีแผนเปิดในนิคมฯ TFD 3 ประมาณกว่า 2,000 ไร่ คาดจะเข้าสู่กระบวนการขอ EIA และน่าจะเริ่มขายได้ภายในไตรมาส 4/65

ผนึกพันธมิตร IWRM

ล่าสุดบริษัทได้จับมือพันธมิตร “บ.อินดัสเตรียล วอเตอร์ รีซอร์ส แมนเนจเม้นท์  หรือ IWRM” เพื่อให้ IWRM เข้าไปร่วมดูแลบริหารจัดการน้ำในนิคมฯเพื่อรองรับความต้องการที่กำลังจะเพิ่มขึ้น เพราะนิคมฯ TFD ตั้งอยู่ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการอย่างมาก รวมถึงในปี 65 มีความเป็นไปได้ที่น่าจะเห็นทั้ง JCK และ IWRM ขยายธุรกิจร่วมกันอีกด้วย

ลุยขยายฐานธุรกิจเต็มสูบ

ส่วน “ธุรกิจโรงงานสำเร็จรูปและคลังสินค้าให้เช่า”ในปี 65 มีแผนเปิดแห่งใหม่ที่บางเสาธง จ.สมุทรปราการ 32 ไร่ จากปัจจุบันทั้งโรงงานและคลังสินค้าทั้งหมด 28 หลัง เช่าเกือบเต็มทั้งหมดแล้ว

ขณะที่ “ธุรกิจอสังหาฯ” บริษัทมีโครงการ Artisan Ratchada ซึ่งเป็นโครงการอาคารชุดพักอาศัย ซึ่งขายไปแล้วกว่า 95 % คาดจะรับรู้รายได้ในปี65 และบริษัทยังมีแผนรุก ขยายธุรกิจอสังหาฯในจ.เชียงราย เพราะเล็งเห็นว่ามีศักยภาพและโอกาสเติบโตได้สูง ปัจจุบัน โดยได้เตรียมที่ดิน 4-5 แปลงรวม 200-300 ไร่ เพื่อพัฒนาอสังหาฯเร็วๆนี้

ลุ้นผลงานQ4/64พลิกบวก

สำหรับผลงานไตรมาส 4/64 คาดจะเติบโตโดดเด่น เพราะบริษัทได้ทยอยโอนฯที่ดินในนิคมฯจำนวน 28 ไร่ หรือคิดเป็นมูลค่าราว 250 ล้านบาท จะสนับสนุนให้ทั้งปี 64 ผลงานมีโอกาส “พลิกบวก”  จากงวด 9 เดือนแรกปี 64 ขาดทุนสุทธิ 93.22 ล้านบาท เมื่อเทียบกับทั้งปี 63 ที่ขาดทุนสุทธิ 309.45 ล้านบาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp