RT เร่งเครื่องคว้างานใหญ่ ปูพรมปี65พุ่งแรง50%

673

“นายชวลิต ถนอมถิ่น” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง หรือ RT ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิค  เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 50% จากปี 64 ที่คาดรายได้รวมจะใกล้เคียงปีก่อนที่ 2.86 พันล้านบาท เพราะคาดว่าทั้งภาครัฐบาลและภาคเอกชน จะเร่งเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐานออกมามากขึ้น

เตรียมเซ็นงานใหม่2.02พันล.

โดยปัจจุบันบริษัทเตรียมเซ็นสัญญาเข้ารับงานใหม่ 4 โครงการ มูลค่ารวม 2,026 ล้านบาท ประกอบไปด้วย งานประเภทอุโมงค์ดินอ่อน, งานประเภทอุโมงค์ส่งน้ำ การประปานครหลวง, งานวางท่อเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าลงใต้ดิน (Pipe Jacking) และ งาน Slope Protection โดยงานดังกล่าว คาดจะส่งผลให้งานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 6,835 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องในปี 65-66

รวมถึงบริษัทมีความพร้อมเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจบริษัทจะมุ่งเน้นการบริหารจัดการต้นทุนและจัดการทรัพยากรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้บริษัทได้เตรียมแผนพร้อมรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตอีกด้วย

 บุ๊กงานเต็มพอร์ต

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 4/64 จะเติบโตได้ดี จากการทยอยรับรู้ Backlog ซึ่งมีการเร่งก่อสร้างงาน ภายหลังมาตรการปิดแคมป์ผ่อนคลาย  อาทิ โครงการก่อสร้างอุโมงค์ส่งน้ำช่วงแม่แตง-แม่งัด จ.เชียงใหม่ ความคืบหน้า 97%, โครงการก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินร่วมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ความคืบหน้า 67.60% และ งานก่อสร้างประตูระบายน้ำศรีสองรัก กรมชลประทาน จ.เลย ความคืบหน้า 41.70%

ส่วนงานก่อสร้างอุโมงค์ในโครงการรถไฟทางคู่สายตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ สัญญาที่ 3 จ.สระบุรี-จ.นครราชสีมา คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 1/65

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp