TPAC เข้าซื้อธุรกิจขึ้นรูปพาสติกในอินเดียหวังขยายครอบคลุมอินเดียใต้

353

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พลาสติค และหีบห่อไทย (TPAC) ส่ง บ.ย่อยในอินเดีย “บ.TPAC India” เข้าซื้อธุรกิจผลิต ดำเนินการ และค้า การขึ้นรูปพลาสติก ขวดพลาสติก และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ จาก M/s Skypet Polymers (ผู้ขาย) โดยค่าตอบแทนทั้งหมดในการเข้าทำธุรกรรมจะมีจำนวนไม่เกิน 1,030 ล้านรูปีอินเดีย หรือเท่ากับประมาณ 484.1 ลบ.

เพื่อหวังขยายธุรกิจไปในภูมิภาคอินเดียตอนใต้ จากปัจจุบันบริษัทมีธุรกิจที่ครอบคลุมเพียงในภาคอินเดียตะวันตกและเหนือเท่านั้น นอกจากนี้ ยังจะทำให้บริษัทฯ มีความหลากหลายเพิ่มขึ้นในธุรกิจโดยการเข้าไปในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับน้ำรวมทั้งทำให้บริษัทฯ สามารถเข้าไปในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุรา อีกด้วย

ด้านแหล่งเงินทุนมาจาก เงินทุนจากการเข้าถือหุ้นในผู้ซื้อของTPAC India จำนวน 376 ล้านรูปีอินเดีย หรือเท่ากับประมาณ 176.72 ลบ. และ ในส่วนที่เหลือ ผู้ซื้อจะใช้เงินกู้จากธนาคารในประเทศอินเดีย โดยบริษัทฯ จะเข้าค้ำประกันเงินกู้ดังกล่าว

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp