INGRS รับทรัพย์ออเดอร์1.5หมื่นล. เร่งเครื่องบุ๊กรายได้สุดขีด!

1377

บมจ.อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์) หรือ INGRS ผู้ผลิตและจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์ให้กับผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ หรือ OEM โดยนายฮามิดี บิน เมาลอด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/64 (พ.ย.64 – ม.ค.65) และช่วงปี 65 จะเติบโตต่อเนื่องจากมูลค่างานในมือที่มีอยู่กว่า 1.5 หมื่นล้านบาท

บุ๊กดีลรถไฟฟ้า1.5หมื่นล.

โดยทั้งหมดเป็นคำสั่งผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้า จากลูกค้าใน 4 ประเทศหลัก ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย อินเดีย และไทย ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้ และขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าใหม่อีกหลายราย เช่น บราซิล, อเมริกาเหนือ, อาร์เจนตินา และแอฟริกาใต้

ทั้งนี้จากแนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ EV ที่เติบโตรวดเร็ว หนุนความต้องการใช้ชิ้นส่วนรถยนต์เร่งตัวขึ้นอย่างก้าวกระโดด บริษัทจึงเร่งลงทุนเครื่องจักรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตให้ทันกับความต้องการของตลาด โดยเฉพาะในต่างประเทศที่มีคำสั่งซื้อจากลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

ปัจจัยบวกหนุนปี65สุดพีค

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ยอดขายใน 4 ประเทศซึ่งเป็นตลาดหลักของ INGRS ยังเติบโตได้ดี โดยมาเลเซียที่แม้จะได้รับผลกระทบจากโควิด แต่ขณะนี้ฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจน และในปี 65 บริษัทย่อย “IATSB” จะเริ่มดำเนินงานได้ บวกกับการให้สิทธิประโยชน์ทางภาษี สำหรับการซื้อรถยนต์ในอินโดนีเซียจนถึงเดือน ธ.ค. 2564 จะกระตุ้นอุปสงค์ในอุตสาหกรรมรถยนต์ในปี 2564 ให้ขยายตัวขึ้น ส่งผลบวกถึง INGRS ที่จะมีผลประกอบการดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 4/64 – ปี65

ดังนั้นจึงแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ประเมินในระยะกลางหากราคายืนเหนือ 0.90  บาทได้อย่างแข็งแรง มีโอกาสปรับตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1.15 / 1.30 บาท

 

นับจาก Q4/64 ธุรกิจฟื้นตัวแรง

ก้าวเข้าสู่ช่วงเทิร์น์อะราวด์

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp