AJ ส่งซิกงบQ4ฟื้นตัวแกร่ง อัพผลิตรับดีมานด์แผ่นฟิล์มพุ่ง (06/01/65)

472

มิติหุ้น – AJ ฉายแววงบไตรมาส 4/64 เฉิดฉาย รับดีมานด์แผ่นฟิล์มพุ่ง ชี้มีโอกาสใช้เพิ่มในการผลิต แบตเตอรี่ Li-ion แนวโน้มโตสูง ชี้หุ้นมี upside จากขยายกำลังผลิต อัพเป้า 27 บ. แนะนำ “ซื้อ”

AJ หรือ บมจ.เอ.เจ.พลาสท์ ผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นฟิล์ม โดย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) คาดผลประกอบการสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จาก Demand ที่คาดทรงตัวอยู่ในระดับสูงและการขยายกำลังผลิตของบริษัทต่างๆ ที่ยังคงช้ากว่าการเพิ่มขึ้นของ Demand รวมถึงโอกาสในการผลิตแผ่นฟิล์มที่ใช้ในการผลิตแบตเตอรี่ Li-ion ที่มีแนวโน้มเติบโตสูง แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 20 บ.

งบ Q4 ฟื้นตัวแกร่ง -ดีมานด์ใช้แผ่นฟิล์มพุ่ง

บล.เคทีบีเอสที ประเมินจากบริษัทคาดผลการดำเนินงาน Q4/64 จะปรับตัวดีขึ้น QoQ จากสถานการณ์โควิดที่ดีขึ้นทั้งในและต่างประเทศ และการส่งออกที่ดีขึ้น ส่วนหนึ่งได้อานิสงส์จากสถานการณ์จากขาดแคลนพลังงานในจีน การขยาย 3 สายการผลิตใหม่และโรงงานใหม่ในเวียดนามปี 65 ยังเป็นไปตามแผน และบริษัทมองว่าการแข่งขันโดยรวมยังไม่น่ากังวลจาก supply ของ capacity ใหม่ในอุตฯ แผ่นฟิล์ม BOPP ที่เข้ามาไม่มาก

ขยายกำลังผลิตหนุนโต – อัพเป้า 27 บ.

ทั้งนี้ คงประมาณการกำไรสุทธิปี 64-65 ที่ 411 ลบ. และ 790 ลบ. ตามลำดับ ส่วนราคาหุ้นปรับตัวลงสะท้อนจากผลงานช่วงที่ผ่านมาไปพอสมควรแล้ว คาดระยะยาวยังมี upside จากการขยายกำลังการผลิตในเวียดนามเฟสถัดไป และการขยายตลาดประเทศอื่นในอาเซียนร่วมกับ SCG Chemicals คงคำแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 27 บ.

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp