SVOA ร้อนแรงรับ’โอไมครอน’ WFHหนุนงานระบบอื้อ

1773

มิติหุ้น – SVOA หรือ บมจ.เอสวีโอเอ ประกอบธุรกิจผู้แทนจำหน่ายคอมพิวเตอร์ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ และมีฐานผลิตของตนเอง รวมถึงงานวางระบบให้กับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินแนวโน้มธุรกิจในปี 65  มีทิศทางที่ดีต่อเนื่องจากปีก่อน ได้รับอานิสงส์จากกระแสเวิร์กฟอร์มโฮมของออฟฟิศต่างๆ ที่ยังคงดำเนินอยู่ หลังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดสายพันธุ์ ‘โอไมครอน’ ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหลังผ่านพ้นช่วงเทศกาลปีใหม่ ขณะที่บริษัทมี “ธุรกิจงานวางระบบ” ให้กับหน่วยงานราชการ องค์กรธุรกิจต่างๆ ที่พร้อมประมูลรับงานเพิ่มต่อยอด ซึ่งคาดจะเห็นเม็ดเงินลงทุนระบบไอทีทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนมากขึ้นในปีนี้ เป็นปัจจัยสนับสนุนผลการดำเนินงาน

งบโค้งท้ายพีครับไฮซีซัน

ส่วนแนวโน้มไตรมาส 4/64 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซันธุรกิจ คาดผลงานมีโอกาสทำสถิติสูงสุดแห่งปี หลังบริษัทแจ้งกำไรในงวด 9 เดือนแรกปี 64  สามารถทำกำไรได้แล้วกว่า 102 ลบ. เทียบช่วงเดียวกันปีก่อนทำได้เพียง 83.84 ลบ. หนุนผลงานทั้งปี 64 เติบโตแข็งแกร่ง และคาดจะเห็นเม็ดเงินลงทุนระบบไอทีทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนมากขึ้น

หุ้น P/E ต่ำกลุ่ม – เคาะต้าน 3.50 บ.

ขณะที่ประเมินราคาหุ้นในเชิงพื้นฐานเหมาะเป็นหุ้นลงทุนระยะยาว ซึ่งปัจจุบันมีค่า  P/E ต่ำสุดเมื่อเทียบกับธุรกิจใกล้เคียงกันในกลุ่ม และในเชิงบุ๊กแวลู่จากการถือหุ้น LIT, IT, SPVI รวมกัน ประเมินว่ามีมูลค่าบุ๊กสูงถึง 4.86 บ. ส่วนสัญญาณเชิงเทคนิค เคาะแนวต้าน 3.40-3.50 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp