PTG รับ3เด้ง’น้ำมัน-LPG’ทำเงิน ธุรกิจนอนออยล์พลิกบวก (10/01/65)

403

มิติหุ้น – PTG ผลงานก้าวพ้นจุดต่ำสุด รายได้โตแรงทุกช่องทาง ทั้ง 3 ธุรกิจหลัก น้ำมัน-LPG ไปได้สวย ส่วน Non-Oil โกยเงินสนั่น กูรูชี้พลิกกลับมาทำกำไรแล้ว อัพเป้าใหม่ 20.20 บาท เชียร์ “ซื้อ”

บล.เอเชีย เวลท์ แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมายใหม่ในปี 65 ที่ 20.20 บาท โดยมองว่าบริษัทได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในช่วงไตรมาส 3/64 ขณะที่การเริ่มฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวจะหนุนความต้องการใช้น้ำมันให้สูงขึ้น ส่วนธุรกิจ Non-oil เริ่มพลิกกลับมามีกำไร โดยเฉพาะกาแฟพันธุ์ไทย ที่สัดส่วน Delivery เติบโตขึ้นเป็น 16% ในช่วง Q3/64 อีกทั้งธุรกิจ LPG สำหรับรถยนต์ ยังมีส่วนแบ่งการตลาดขึ้นเป็นเป็นอันดับ 1 แล้วในปัจจุบัน

ราคายังมีอัพไซด์สูง-เป้า20.20บ.

ทั้งนี้มองราคาหุ้นในปัจจุบันได้ตอบรับปัจจัยลบต่างๆ ไปแล้ว แม้ว่าผลกระทบของ COVID-19 จะกดดันผลการดำเนินงาน แต่ด้วย Upside ที่ยังสูงราว 29% จึงยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ปรับราคาเป้าหมายใหม่ในปี 65 เป็น 20.20 บาท อิง PE 18.25 เท่า

นอนออยล์-LPGหนุนรายได้พุ่ง

ด้านนายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ในช่วงไตรมาส 4/64 อานิสงส์จากการเปิดประเทศและไฮซีซั่นของการท่องเที่ยว และโครงการ เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 จะผลักดันรายได้ให้ขยายตัวได้ดีต่อเนื่องจากไตรมาส 3/64 ที่รายได้จากธุรกิจน้ำมันและธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน(Non-Oil) ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก

โดยเฉพาะรายได้จาก Non-Oil เติบโตเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 1,413 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้น 19.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งหากเทียบสัดส่วนแล้วการเติบโตที่สูงขึ้น โดยหลักมาจากธุรกิจ LPG และธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ภายใต้ร้านกาแฟพันธุ์ไทย

 

“ผลงานพ้นจุดต่ำสุด

ราคายังมีอัพไซด์ราว 29%”

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp