GENCO รับโชค ‘ โอไมครอน’ครองเมือง ขยะติดเชื้อ-พลังงานพารวย

812

 

 

มิติหุ้น-บมจ.บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หรือ GENCO ทำธุรกิจหลักให้บริการบำบัดและกำจัดของเสียจากอุตสาหกรรมทั้งที่เป็นอันตรายและไม่เป็นอันตราย โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส 4/64 คาดจะเติบโตก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/63 ที่ขาดทุนสุทธิ 21.71 ล้านบาท รายได้รวมที่ 75.57 ล้านบาท

ขานรับปลดล็อกดาวน์

เนื่องจากไตรมาส 4/64 เป็นช่วงที่ภาครัฐมีมาตรการปลดล็อกดาวน์ และกระตุ้นเศรษฐกิจ หนุนภาคโรงงานอุตสาหกรรมเดินหน้าการผลิตเพื่อเร่งส่งมอบสินค้าและรับออเดอร์ๆใหม่ ทําให้ปริมาณขยะจากอุตสาหกรรมกลับมาเพิ่มขึ้น สนับสนุนให้ “ธุรกิจบําบัดและกําจัดกากอุตสาหกรรม” เพิ่มขั้น จากไตรมาสก่อนที่ลดลงถึง 10-15%

ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจจะพลิกกำไรสุทธิแน่นอน  เพราะแค่ 9 เดือนแรกมีกำไรสุทธิแล้วที่ 6.47 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 171.85 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 63 ที่ขาดทุนสุทธิ 47.75 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 287.85 ล้านบาท

รับทรัพย์ขยะโอไมครอน

ส่วนในปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ conservative ที่ 10-15% จากก่อน  โดยเฉพาะไตรมาส 1-2/65 ผลงานจะเติบโตอย่างเห็นได้ชัด เพราะนอกจากขยะอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้นแล้ว ยังได้รับอานิสงส์ “ขยะ Covid-19สายพันธุ์ โอไมครอน” ที่ได้จากการตรวจทั่วประเทศทั้งพบเชื้อและไม่พบเชื้อ และขยะจากทางการแพทย์

รุกพลังงานทำเงิน

ไม่เพียงเท่านั้น  GENCO ยังอยู่ระหว่างมองหาธุรกิจใหม่ๆเพื่อเข้ามาช่วยสนับสนุนฐานรายได้ อย่าง “ธุรกิจพลังงาน” ล่าสุด GENCO เตรียมร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความชำนาญเพื่อรุกทำโรงไฟฟ้า และเดินหน้า “ธุรกิจติดตั้ง Solar Rooftop” รวมถึง “ธุรกิจผลิตและจำหน่วยหน้ากากอนามัยทางการพทย์ คาดจะชัดเจนเร็วๆนี้

“กูรูชี้ D/Eต่ำ 0.14 เท่า,P/BV 0.82 เท่า ต่ำบุ๊ก 1.19บ.”

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp