BCPG ไฟเขียวซื้อหุ้น ‘Nam Tai’-รุกโครงสร้างพื้นฐานในลาว

502

มิติหุ้น-นายนิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (รักษาการ) บมจ.บีซีพีจี หรือ BCPG เปิดเผยว่า ในการประชุมครั้งที่ 1/2564 เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2554 ได้มีมติอนุมัติให้ “บ.บีซีพีจี อินโดไชน่า หรือ  BIC” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ลงทุนซื้อหุ้นสามัญของ Nam Tai Power Sole Co., Ltd. (“Nam Tai) ในสัดส่วน 25% จาก Phongsubthayy Group Sole Co., Ltd. (PSG) ในวงเงินไม่เกิน 32 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

โดยการเข้าลงทุนดังกล่าวจะทำให้บริษัทได้สิทธิทางเศรษฐกิจ (Economic Right) 50% ในการพัฒนาโครงการระบบสายส่งไฟฟ้า ขนาด 220 kV และสถานีไฟฟ้าย่อยจากโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำ Nam Tai ในประเทศ สปป.ลาว เพื่อเชื่อมต่อกับระบบสายส่งไฟฟ้า ของ Vietnam Electricity (“EVN”) ที่ชายแดนประเทศ สปป.ลาว – เวียดนาม

บริษัทเล็งเห็นว่า นอกจากจะเป็นการขยายการลงทุนไปสู่ธุรกิจระบบสายส่งไฟฟ้าและสถานีไฟฟ้าย่อยแล้ว บริษัทสามารถเข้าร่วมบริหารธุรกิจในโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการส่งกระแสไฟฟ้าที่ผลิตได้จากโครงการ โรงไฟฟ้าพลังน้ำ Nam San 3A และ Nam San 38 ของบริษัท และจากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนบริเวณ ใกล้เคียง ไปจำหน่ายให้ EVN ที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูง เพื่อให้โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนของบริษัทฯ มีความ มั่นคงผลิตและจำหน่ายไฟฟ้ามากขึ้น

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp