เด็กแนว (บ่าย) ถ้า JTS ไป 400หุ้น JAS จะเป็นงัย? (12/01/65)

4712

>> ถ้า JTS ไป 400หุ้น JAS จะเป็นงัย?

อะไรเอ่ย??  ลูกใหญ่กว่าแม่มากๆ    ชั่วโมงนี้ต้องยกให้ JTS ที่ราคาพุ่งไปแล้ว 185 บาท คิดเป็น Market cap.สูงถึง 1.3 แสนลบ. ขณะที่ JAS อยู่ที่ 3 หมื่นลบ.เท่านั้น และถ้าราคา JTS ไป 200 หรือ 400 จะส่งผลบวกต่อ JAS อย่างไร (JAS ถือ JTS 231 ล้านหุ้น)

โดยปกติ มักจะมีการใส่มูลค่าบริษัทย่อยไว้เป็นราคาทุนในงบบัญชี เช่น JAS อาจใส่มูลค่า JTS ไว้ในส่วนเงินลงทุนไว้ที่ 231 ลบ. มีหลายกรณีเมื่อมูลค่าเงินลงทุนลดลงอย่างมีนัยสำคัญอาจถูกตั้งสำรองการลดลงได้     ในทางตรงกันข้ามสมมุตว่า JAS จะปรับมูลค่าเงินลงทุนของ JTS ใหม่เพราะราคาขึ้นมาขนาดนี้ จะทำให้มูลค่า JAS มีส่วนเพิ่มเท่าไร ???

ล่าสุดที่ราคา JTS 185 บ.  จะตีมูลค่าให้หุ้น JAS เพิ่มอีก 4.97 บ/หุ้น    และถ้าราคาขึ้นถึง 200 บ. จะเพิ่มมูลค่าให้หุ้น JAS เป็น 5.38 บ.   แต่หากราคาพุ่งไปถึง 400 บ. และ JAS ต้องการตีมูลค่า JTS เข้าไปเป็นการเพิ่มขึ้นของเงินลงทุนละก้อ  ราคา JAS ควรจะบวกเพิ่มได้อีกกว่า 10 บาทกันเลยทีเดียว

กลเกมส์พ่อมดการเงินจะเป็นอย่างไรไม่มีใครรู้   แต่เมื่อ JTS มาถึงขั้นนี้แล้วต้องมีนัยยะอะไรสักอย่าง

► กราฟมองต้านถัดไป

กราฟ JAS ดีดตัวขึ้นตัดผ่านแนวต้านสำคัญของเส้นกดทับขึ้นมาได้แล้ว  โดย Stoch เกิดสัญญาณซื้อ และคาดว่าจะทำให้กราฟแท่งเทียนปรับขึ้นไปยังแนวต้านหน้าที่ 4.20 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp